Vợ chồng ca sĩ Lưu Hương Giang làm HLV "Giọng hát Việt nhí"

21/02/2013 18:12 GMT+7

(TNO) Một điểm thú vị trong cuộc thi Giọng hát Việt nhí lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam là "ghế nóng đôi" dành cho cặp vợ chồng ca sĩ Lưu Hương Giang - nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

(TNO) Một điểm thú vị trong cuộc thi Giọng hát Việt nhí lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam là "ghế nóng đôi" dành cho cặp vợ chồng ca sĩ Lưu Hương Giang - nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Trong buổi họp báo chiều ngày 21.2, ban tổ chức chương trình Giọng hát Việt nhí đã chính thức công bố dàn huấn luyện viên cho mùa giải đầu tiên này.

Điều thú vị là tuy có bốn người giữ vai trò huấn luyện viên nhưng sẽ chỉ có ba đội. Trong đó, ca sĩ Lưu Hương Giang và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh sẽ cùng ngồi trên một chiếc ghế xoay được thiết kế đặc biệt dành cho hai người.

Ở phiên bản gốc của Hà Lan, chiếc ghế đôi này thuộc về anh em ca nhạc sĩ Simon Keizer và Nick Schilder.

Hai chiếc "ghế nóng" còn lại được dành cho ca sĩ Hiền Thục và ca nhạc sĩ Thanh Bùi.

 
Từ trái sang: Ca sĩ Hiền Thục, vợ chồng ca sĩ Lưu Hương Giang-nhạc sĩ Hồ Hoài Anh

Giọng hát Việt nhí là sân chơi ca hát dành cho lứa tuổi từ 9-15. Chương trình sẽ trải qua ba vòng tương tự như Giọng hát Việt của người lớn bao gồm Giấu mặt, Đối đầu và Liveshow, và diễn ra trong ba tháng.

 

Vòng Đối đầu sẽ có 3 thí sinh thi cùng nhau (thay vì 2 thí sinh như phiên bản người lớn).

Theo ban tổ chức, sự thay đổi số lượng thí sinh ở đây xuất phát từ đặc thù lứa tuổi của các em bởi hai thí sinh cùng bị loại sẽ tạo nên cảm giác ít hụt hẫng vì sự thất vọng đã được sẻ chia. Do đó, các em sẽ dễ dàng đối mặt với tâm lý "chưa thành công" của bản thân hơn.

Đặc biệt, vòng Đối đầu sẽ có ba thí sinh thi cùng nhau (thay vì hai thí sinh như phiên bản người lớn). Huấn luyện viên sẽ chọn (một) thí sinh xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng trong.

Theo ban tổ chức, sự thay đổi số lượng thí sinh ở đây xuất phát từ đặc thù lứa tuổi của các em bởi hai thí sinh cùng bị loại sẽ tạo nên cảm giác ít hụt hẫng vì sự thất vọng đã được sẻ chia. Do đó, các em sẽ dễ dàng đối mặt với tâm lý "chưa thành công" của bản thân hơn.

Ngoài ra, chương trình còn mời một bác sĩ tâm lý để làm công tác tư vấn tinh thần cho các em khi cần thiết, giúp cân bằng tinh thần cho các em khi rơi vào trạng thái căng thẳng hoặc lo sợ.

Các thí sinh khi vào đến vòng Liveshow sẽ nhận được sự đầu tư lớn, bao gồm trang phục, trang điểm, âm nhạc, video clip...

Ban tổ chức cũng nhấn mạnh điểm khác biệt của Giọng hát Việt nhí so với các cuộc thi âm nhạc dành cho thiếu nhi khác là việc "đưa giọng hát thành tiêu chí hàng đầu để lựa chọn thí sinh".

Các huấn luyện viên sẽ dựa trên tiêu chí này để thẩm định thí sinh chứ không bị chi phối bởi các yếu tố khác như ngoại hình, phong cách trình diễn, trang phục...

Chương trình Giọng hát Việt nhí sẽ phát sóng trên VTV3 vào lúc 21 giờ thứ 7 hằng tuần, bắt đầu từ ngày 1.6 đến ngày 24.8, với 12 tập.

The Voice Kids chỉ mới xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2012 tại Hà Lan trên kênh RTL4 với tên gọi The Voice Kids of Hollands.

Chương trình đã gây ấn tượng với dàn huấn luyện viên tên tuổi như: Nữ ca sĩ Angela Groothuizen, nam ca sĩ nhạc pop kiêm diễn viên Marco Borsato, cặp đôi ca - nhạc sĩ Nick & Simon. Chiến thắng đầu tiên đã thuộc về cô bé 14 tuổi Fabienne Bergmans.

Trung bình The Voice Kids of Hollands thu hút 2 triệu người xem/tập. Đến nay, chương trình đã được nhiều nước mua bản quyền như Hàn Quốc, Mỹ, Đức, Thái Lan, Ukraina, Georgia...

Tin; ảnh: Thiên Hương

>> Giọng hát Việt cho thí sinh nhí
>> Bất ngờ với giọng hát của người mẫu Lê Trung Cương
>> Thí sinh "Giọng hát Việt" bước ra sân khấu lớn
>> Hồ Hoài Anh ngồi vào "ghế nóng
>> Google công bố: Bê bối Giọng hát Việt dẫn đầu xu hướng tìm kiếm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.