Samsung liên tiếp thành công trong năm 2012

22/02/2013 05:30 GMT+7

Năm 2011, ngay từ lần đầu giới thiệu chiếc Galaxy Note ở một phân khúc hoàn toàn mới, Samsung đã gặt hái thành công ngoài mong đợi trên thị trường với doanh số toàn cầu đạt hơn 10 triệu chiếc.

Đến tháng 10.2012, cả thế giới lại chờ đợi Galaxy Note II xuất hiện với nhiều cải tiến vượt trội bao gồm chip xử lý lõi tứ mạnh mẽ hơn, bút S Pen tốt hơn cùng nhiều tính năng vượt trội khác. Thế nên cũng chẳng quá nhiều ngạc nhiên khi bên cạnh Galaxy SIII thì Galaxy Note II cũng là sản phẩm chủ chốt góp phần vào thành công của Samsung trong năm qua.

Galaxy Note II và những cột mốc chinh phục thế giới

Ngay từ khi được giới thiệu tại triển lãm IFA tại Đức vào tháng 9.2012, Galaxy Note II ngay lập tức được chú ý và nhận vô số lời ngợi khen ưu ái từ các tạp chí và chuyên trang công nghệ hàng đầu thế giới. Tạp chí TIME kết luận Galaxy Note II là “một thiết bị di động xuất sắc không thể bỏ qua”, trang tin công nghệ nổi tiếng Techradar đã bình chọn Galaxy Note II là một trong 5 điện thoại di động tốt nhất cùng lời nhận xét có cánh: “Galaxy Note II có tất cả mọi thứ để trở thành một smartphone hoàn hảo, từ vẻ lịch lãm, thiết kế đẳng cấp cho đến việc được trang bị nhiều tính năng tốt hơn bất kỳ một sản phẩm nào khác”.

“Cây đại thụ” của làng công nghệ, tạp chí CNET ở Anh thì kết luận Galaxy Note II “thật sự mạnh mẽ và đã thách thức mọi giới hạn vốn có của điện thoại di động”, còn độc giả của trang này thì chấm 4,5/5 sao cho Galaxy Note II.

Trang công nghệ PhoneArena chấm Galaxy Note II với thang điểm 9/10 cho một thiết bị di động sẽ làm hài lòng tất cả những người dùng khó tính nhất, trong khi những độc giả của chính website này thậm chí còn cho số điểm cao hơn nữa 9,5/10.

Người dùng trải nghiệm Samsung Galaxy Note II tại sự kiện IFA 2012
Người dùng trải nghiệm Samsung Galaxy Note II tại sự kiện IFA 2012

Tại Việt Nam, ngay từ ngày đầu tiên Galaxy Note II chính thức được bán trên thị trường đã có hơn 1.000 người tham gia xếp hàng trong đêm với mong muốn trở thành những người đầu tiên sở hữu Galaxy Note II. Hiện Galaxy Note II đã có mặt tại hơn 128 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu và doanh số bán hàng vẫn tiếp tục tăng mạnh tại các thị trường châu Á, châu u và Mỹ. Đến cuối tháng 12.2012, doanh số bán hàng hơn 5 triệu chiếc chỉ sau 2 tháng chính thức tung ra thị trường. Và nếu dạo quanh các diễn đàn công nghệ và các trang mua bán điện thoại di động trong nước hiện nay, Galaxy Note II vẫn tiếp tục là một trong những sản phẩm hấp dẫn người dùng và có nhiều phản hồi tích cực nhất.

Giải mã thành công của dòng sản phẩm đỉnh cao

Một trong những thành công được nhiều người chú ý của hãng công nghệ Hàn Quốc trong những ngày cuối năm là thống kê của ComScore, Samsung chiếm giữ 26,9% thị phần và vượt qua nhiều ông lớn công nghệ khác như Apple, Motorola, HT, LG để trở thành hãng sản xuất di động lớn nhất nước Mỹ trong 3 tháng cuối năm 2012. Ngoài thành công của Galaxy SIII thì Galaxy Note II cũng góp một phần không nhỏ trong việc đẩy Samsung lên ngôi vị này tại thị trường tưởng chừng là xứ sở của những sản phẩm xuất thân từ Mỹ.

Android ngày càng chiếm ưu thế so với iOS và các hệ điều hành khác
Android ngày càng chiếm ưu thế so với iOS và các hệ điều hành khác

Vì sao Galaxy Note II lại trở thành một trong những sản phẩm chủ đạo và góp phần giúp Samsung chiếm lĩnh phần lớn thị phần tại nhiều nước trên thế giới? Yếu tố quan trọng mang đến sự thành công của Galaxy Note II chính là việc Samsung đã mạnh dạn tiếp tục khai phá một phân khúc sản phẩm hoàn toàn mới - phân khúc thiết bị di động màn hình rộng và mang đến sự khác biệt đẳng cấp cho người dùng. Bên cạnh đó là những nâng cấp đáng giá về cấu hình so với sản phẩm tiền nhiệm, các tính năng mới độc quyền và đặc biệt là bút S Pen sáng tạo.

Về cấu hình, Galaxy Note II chính là chiếc điện thoại mạnh mẽ nhất tại thời điểm ra mắt. Trong bảng so sánh các loại smartphone trên thư viện trực tuyến Wikipedia, Galaxy Note II gần như bỏ xa các đối thủ hiện nay với chip lõi tứ tốc độ 1,6 GHz và 2 GB RAM. Tuy nhiên, chỉ khi trực tiếp chạm vào và trải nghiệm các tính năng trên siêu phẩm này, người dùng mới thực sự cảm thấy “thỏa mãn”. Các tác vụ của Galaxy Note II được thực hiện mượt mà và nhanh đến mức kinh ngạc, người dùng sẽ có được những trải nghiệm duyệt web di động nhanh tức thời, ghi chú, đọc email, xem video... chuyên nghiệp và thoải mái hơn bao giờ hết trên màn hình 5,5 inch.

Ban biên tập và thành viên trang công nghệ CNET luôn đánh giá cao Galaxy Note II
Ban biên tập và thành viên trang công nghệ CNET luôn đánh giá cao Galaxy Note II

Một điểm nhấn khác là bút S Pen mới và các tính năng đính kèm. Bút S Pen mới cầm vừa tay hơn, kết hợp với màn hình cảm ứng lực của Galaxy Note II nên người dùng sẽ có thể xử lý chính xác và nhạy hơn. Một điểm nhấn hấp dẫn là tính năng Air View thể hiện sự tương tác giữa S Pen với Galaxy Note II. Người dùng sử dụng S Pen để lướt qua và kiểm tra trước các email, thư viện ảnh hoặc video với tính năng Air View mà không cần phải mở file/thư mục của nội dung đó. Tính năng S Note giúp ghi chú dễ dàng và nhanh chóng ngay khi nghe điện thoại. Đây thật sự là bước đột phá vì chưa có bất cứ sản phẩm di động nào trước đây làm được việc này. (Minh Hằng)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Galaxy Note 8 phát hành trong tháng 3.2013?
>> Giải mã điều ước của Ngô Thanh Vân trên Galaxy Note II
>> Đạo diễn Cường Ngô: “Galaxy Note II cũng là một nhân vật chính trong phim”
>> Galaxy Note II được đánh giá cao từ các tạp chí công nghệ
>> Samsung xác nhận sự hiện diện của Galaxy Note 8
>> Galaxy Note III sở hữu bộ xử lý 8 nhân
>> Samsung đại thắng với Galaxy Note II
>> Sắc màu mới cho Galaxy Note II
>> Huawei đặt mục tiêu "hạ gục" Galaxy Note II
>> Galaxy Note II cán mốc 5 triệu chiếc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.