Quản lý thị trường thu giữ gần 6.000 lon sữa Danlait

21/02/2013 18:22 GMT+7

(TNO) 17 giờ 30 chiều nay 21.2, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 12, Chi cục QLTT Hà Nội đã kết thúc kiểm tra các sản phẩm sữa dê Danlait của Công ty TNHH Mạnh Cầm ở số 13, ngõ 2, Nguyễn Viết Xuân, Thanh Xuân, Hà Nội.

(TNO) 17 giờ 30 chiều nay 21.2, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 12, Chi cục QLTT Hà Nội đã kết thúc kiểm tra các sản phẩm sữa dê Danlait của Công ty TNHH Mạnh Cầm ở số 13, ngõ 2, Nguyễn Viết Xuân, Thanh Xuân, Hà Nội.

>> Sữa gia súc 7.000 năm
>> Phát hiện cơ sở sản xuất sữa giả
>> Xét xử vụ sữa giả lớn nhất Trung Quốc

 sữa kém chất lượng
Quản lý thị trường tịch thu 6.000 lon sữa Danlait - Ảnh: Thu Hằng

Ông Kiều Đình Cảnh, Đội phó Đội QLTT 12 cho biết, từ thông tin của báo chí và phản ánh của người tiêu dùng, Chi cục QLTT Hà Nội đã chỉ đạo Đội QLTT tiến hành kiểm tra đột xuất Công ty Mạnh Cầm. Sau một ngày làm việc, bước đầu QLTT đã phát hiện những vi phạm của Công ty Mạnh Cầm. Trên giấy chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa Công ty Mạnh Cầm đăng ký sản phẩm Danlait là thực phẩm bổ sung nhưng trên nhãn phụ của sản phẩm lại ghi là sữa dành cho trẻ em.

Ngoài ra, công ty chưa tiến hành việc kê khai và niêm yết giá theo quy định. Theo ông Cảnh, hiện nay tiêu chuẩn Việt Nam quy định sản phẩm sữa phải có độ đạm từ 34% trở lên nhưng sản phẩm sữa dê Danlait của Công ty Mạnh Cầm chỉ có độ đạm chỉ 13-17,5%. Điều này tạo ra sự chênh lệch giá rất lớn.

Ông Cảnh cho hay, Chi cục QLTT Hà Nội đã tạm thu toàn bộ gần 6.000 lon sữa Danlait của Công ty Mạnh Cầm. “Chúng tôi sẽ lấy 3 mẫu và gửi đi giám định chất lượng và giám định thông tin giữa nhãn gốc và nhãn phụ của sản phẩm. Chậm nhất, trong vòng 1 tuần sẽ có kết quả”, ông Cảnh nói .

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.