Diễn viên nhí Afghanistan được quyên tiền đi dự Oscar

21/02/2013 17:35 GMT+7

(TNO) Hai cậu bé Fawad Mohammadi và Jawanmard Paiz người Afghanistan, diễn viên trong phim Buzkashi Boys, sẽ bước đi trên thảm đỏ Oscar vào ngày 24.2 này, sau khi một chiến dịch quyên tiền trên internet đã giúp các cậu bay đến Hollywood.

(TNO) Hai cậu bé Fawad Mohammadi và Jawanmard Paiz người Afghanistan, diễn viên trong phim Buzkashi Boys, sẽ bước đi trên thảm đỏ Oscar vào ngày 24.2 này, sau khi một chiến dịch quyên tiền trên internet đã giúp các cậu bay đến Hollywood.

Theo Reuters, hai ngôi sao tuổi teen của bộ phim ngắn Buzkashi Boys được đề cử giải Oscar đã đến Los Angeles (Mỹ) hôm thứ tư, ngày 20.2 để chuẩn bị tham dự giải thưởng điện ảnh lớn nhất hành tinh.

Bộ phim Buzkashi Boys do đạo diễn người Mỹ Sam French thực hiện, nội dung tập trung vào hai đứa trẻ lớn lên ở Kabul (thủ đô Afghanistan) và mơ ước trở thành các kị sĩ Buzkashi (những người thi tài trong đại hội thể thao quốc gia Afghanistan). Bộ phim được đề cử giải Oscar ở hạng mục Phim ngắn xuất sắc nhất.

Diễn viên teen Afghanistan được quyên tiền đi dự Oscar
Từ trái sang: Fawad Mohammadi, đạo diễn Sam French và Jawanmard Paiz tại sân bay Quốc tế Los Angeles hôm 20.2 - Ảnh: Reuters

Do không có tiền để đưa Mohammadi và Paiz đến Hollywood, nhà sản xuất của phim đã phát động một chiến dịch quyên tiền trên trang Rally.org. Chiến dịch nhận được sự ủng hộ của 237 người từ 13 quốc gia như Mỹ, Afghanistan, Ấn Độ, Đức... Số tiền quyên được là 11.751 USD, vượt qua mục tiêu đặt ra là 10.000 USD.

Cậu bé Jawanmard Paiz bắt đầu tham gia diễn xuất từ năm bốn tuổi. Còn Fawad Mohammadi (14 tuổi) vốn là trẻ bán dạo trên đường phố Kabul để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Tình cờ, cậu được đạo diễn Sam French chú ý và mời vào một trong những vai chính của phim Buzkashi Boys.

Bộ phim đã được công chiếu rộng rãi hồi cuối năm 2012 và đôi mắt xanh cùng gương mặt lấm lem của Mohammadi đã gây được nhiều chú ý.

Tại sân bay Quốc tế Los Angeles, Mohammadi nói với Reuters rằng: “Cháu rất hạnh phúc và vui mừng. Cháu không thể diễn tả được cảm giác của mình nữa”. Hai diễn viên thiếu niên cho biết, họ muốn gặp tất cả các diễn viên trong thời gian ở Hollywood. Đồng thời cả hai cũng có kế hoạch đến thăm công viên giải trí Disneyland và phim trường Universal.

Về chuyến thăm Hollywood của hai diễn viên trẻ, đạo diễn Sam French nói: “Chỉ cần một hành động nào đó khác với chiến tranh, khác với bom đạn, tôi nghĩ đã là một bước tiến lớn. Tôi hy vọng chúng ta có thể thấy rằng những đứa trẻ này cũng giống như những đứa trẻ bình thường ở khắp mọi nơi”.

Ngoài việc tham dự lễ Oscar, Mohammadi và Paiz cũng sẽ bay đến Washington (Mỹ) dự buổi chiếu phim  Buzkashi Boys vào ngày 27.2 và bắt đầu hành trình trở lại Kabul vào ngày 1.3.

Chiến tranh và sự nắm quyền của Taliban đã nhấn chìm nền điện ảnh vốn rất thịnh vượng của Afghanistan. Phim Buzkashi Boys là bộ phim điện ảnh đầu tiên của dự án Afghan Film - một dự án phi lợi nhuận nhằm đào tạo các nhà làm phim ở Afghanistan, qua đó hy vọng vực dậy nền công nghiệp điện ảnh của đất nước này.

Thùy Dung

>> Chuyện "vận động hành lang" ở giải Oscar
>> Oscar “nóng” từng ngày
>> Kết thúc bầu chọn giải Oscar 2013
>> Đề cử Oscar đến VN
>> Zero Dark Thirty" và "Argo" thắng lớn giải tiền Oscar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.