Đẩy mạnh trấn áp tội phạm trên xe buýt

21/02/2013 22:30 GMT+7

(TNO) Chiều 21.2, tại Ga hành khách xe buýt Chợ Lớn, ông Tất Thành Cang - Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đã chỉ đạo Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM trong quý 1 này phải trang bị phương tiện và nghiệp vụ trấn áp tội phạm trộm cướp trên xe buýt cho lực lượng bảo vệ tại các nhà ga hành khách xe buýt.

Đồng thời, ông yêu cầu Trung tâm phải lắp đặt hệ thống camera quan sát tại Ga hành khách xe buýt Chợ Lớn và Bến xe Q.8 để phát hiện, ghi hình bọn tội phạm.

Ý kiến chỉ đạo này được đưa ra sau khi ông Tất Thành Cang có những buổi tiếp xúc với nhân viên lái xe buýt trong những ngày tết vừa qua, nghe một số nhân viên phản ánh những bức xúc về việc hành khách bị cướp giật, móc túi trên xe buýt, đặc biệt là vụ việc xảy ra ngay tại Ga hành khách Chợ Lớn vào chiều tối 20.2 vừa qua.

Theo báo cáo của Ban quản lý Ga hành khách xe buýt Chợ Lớn, vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 20.2, một nhóm khoảng 7 thanh thiếu niên giả làm hành khách đã lên xe buýt, ngang nhiên lấy tiền từ thùng tiền của nhà xe tuyến số 68 (Bến xe Chợ Lớn - Q.7) và giật điện thoại của một hành khách nữ trên chiếc xe buýt tuyến số 84 (Bến xe Chợ Lớn - Chợ Đệm) khi xe này đang chuẩn bị xuất bến.

Khi nghe tiếng tri hô của lái xe và hành khách, anh Nguyễn Hữu Hoài (sinh năm 1965) - nhân viên bảo vệ và anh Kiều Ngọc Phú Quý (sinh năm 1982) - nhân viên giám sát điều hành của nhà ga đã kịp thời có mặt hỗ trợ người bị hại, liền bị nhóm thanh thiếu niên này đánh trả quyết liệt.

Hai anh đã dũng cảm khống chế, bắt giữ haiên trong nhóm, thu hồi tài sản cho hành khách và nhà xe, đồng thời giao cho cảnh sát hình sự - Công an P.2, Q.6 xử lý.

Theo ông Lê Hải Phong, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, các vụ cướp giật, móc túi hành khách đi xe buýt đã xảy ra khá nhiều từ năm 2011 đến nay, nhất là trên các tuyến xe đi qua địa bàn Q.9, Thủ Đức và tỉnh Bình Dương.

Bọn cướp giật, móc túi thường hoạt động trên đường, ít khi vào trong bến vì những nơi này có hàng rào và lực lượng bảo vệ. Nhưng nay bọn chúng đã lợi dụng lúc chiều tối, vào cả trong bến xe buýt để cướp giật. 

Chiều nay 21.2, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Tất Thành Cang đã trực tiếp đến Ga hành khách xe buýt Chợ Lớn để khen thưởng anh Nguyễn Hữu Hoài và anh Kiều Ngọc Phú Quý dũng cảm trấn áp tội phạm cướp giật trên xe buýt. Cũng vào chiều nay, lãnh đạo UBND P.2, Q.6 đã đến khen thưởng anh Hoài và anh Quý.

Ông Tất Thành Cang cho biết sắp tới sẽ tổ chức hội nghị do Sở GTVT chủ trì, cùng với lực lượng công an và chính quyền địa phương có các ga hành khách xe buýt, để bàn các biện pháp phối hợp trong công tác trấn áp tội phạm cướp giật trên xe buýt, nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách.

Mai Vọng

>> Trấn áp tội phạm mạnh mẽ, liên tục
>> TP.HCM phải liên tục trấn áp tội phạm
>> TP.HCM đề nghị Bộ Công an tăng quân trấn áp tội phạm
>> Tổng tấn công trấn áp tội phạm
>> Hàng trăm quân nhân trấn áp tội phạm
>> Mở chiến dịch lớn trấn áp tội phạm
>> Phối hợp các tỉnh, thành trọng điểm trấn áp tội phạm
>> Trấn áp tội phạm vùng giáp ranh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.