Quân nổi dậy nã súng cối vào Phủ tổng thống Syria

20/02/2013 08:55 GMT+7

(TNO) Quân nổi dậy đã nã súng cối nhắm vào Phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại thủ đô Damascus ngày 19.2.

Quân nổi dậy, tự xưng là Quân đội Syria tự do (FSA) tiến hành vụ tấn công này sau khi Nga điều động máy bay và tàu để sơ tán người dân nước này ra khỏi Syria, theo tin tức từ AFP.

Ở Damascus, một quả đạn súng cối rơi vào khu vực gần Phủ Tishreen, và hai quả khác nhắm vào hai bệnh viện, gây ra nhiều thiệt hại nhưng không có thương vong, theo hãng thông tấn quốc gia Syria SANA dẫn lời một quan chức quốc phòng giấu tên của Syria.

Vẫn chưa có thông tin cho biết ông Assad có mặt trong Phủ Tishreen hay không, nhưng đây là lần đầu tiên chính phủ Syria cung cấp thông tin về vụ nã đạn súng cối của quân nổi dậy, kể từ khi xung đột Syria kích ngòi cách đây 23 tháng.

FSA tuyên bố trên Facebook rằng lực lượng này đã nã súng cối vào Phủ tổng thống Tishreen ở phía tây Damascus.

Vụ FSA nã súng cối xảy ra chỉ một ngày sau vụ tấn công bằng tên lửa đất đối đất ngày 18.2, vốn san bằng khu dân cư ở thành phố Aleppo, khiến 31 người chết, trong đó có 14 trẻ em và 5 phụ nữ, và số thương vong tiếp tục tăng. Nhưng hiện vẫn chưa rõ phe nào tiến hành vụ tấn công này.

Giao tranh giữa lực lượng chính phủ Syria và quân nổi dậy tiếp tục diễn ra khắp Syria trong ngày 19.2, khiến ít nhất 40 người chết.

Liên Hiệp Quốc (LHQ) ước tính ít nhất 70.000 người thiệt mạng trong các cuộc xung đột ở Syria kéo dài gần hai năm qua, trong khi số người Syria chạy nạn khỏi nước này hiện lên đến 850.000 người.

Tổng thống Assad ngày 18.2 tuyên bố ông tự tin rằng lực lượng quân đội trung thành của ông sẽ đánh bại quân nổi dậy, kết thúc cuộc khủng hoảng kéo dài gần 2 năm qua ở nước này.

Một bản báo cáo của LHQ về tình hình Syria công bố vào ngày 18.2 ở Geneva (Thụy Sĩ) kêu gọi Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) tiến hành điều tra tội ác chiến tranh ở Syria.

Theo bản báo cáo này, cả chính phủ Syria và quân nổi dậy đều bị cáo buộc là "phạm tội ác chiến tranh". Tuy nhiên, Nga ngày 19.2 bác bỏ lời kêu gọi trên, đồng thời cho rằng đây chưa phải là thời điểm thích hợp.

Phúc Duy

>> Nga đẩy mạnh sơ tán công dân khỏi Syria
>> Nga điều máy bay, tàu sơ tán công dân khỏi Syria
>> Tổng thống Syria tự tin sẽ đánh bại phiến quân
>> Châu Âu chia rẽ vì Syria
>> Hàng trăm dân thường Syria bị bắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.