Mexico triệt phá giáo phái “không tắm, ăn thịt sống”

20/02/2013 10:35 GMT+7

(TNO) Hãng Reuters ngày 20.2 cho biết một giáo phái xưng là Những người bảo vệ của Chúa đã bị triệt phá. Giáo phái này buộc phụ nữ tham gia quan hệ tình dục tập thể, ăn sống nội tạng động vật và không được tắm rửa.

Cảnh sát Mexico đã đột kích vào căn nhà của giáo chủ người Tây Ban Nha Ignacio Gonzalez de Arriba, ở bang Nuevo Laredo vào ngày 25.1, và phát hiện 14 người nước ngoài bao gồm giáo chủ và 10 người Mexico.

Ông Gonzalez de Arriba tự xưng mình là đấng cứu rỗi thay thế cho Chúa, dùng internet để dụ dỗ những người mê tín gia nhập giáo phái, theo tổ chức Mạng lưới Hỗ trợ Nạn nhân (VSN), có trụ sở ở Argentina.

VSN đã giúp vợ của một thủ lĩnh giáo phái này ở Mexico và các nạn nhân thoát khỏi giáo phái này.

“Họ bỏ đói rồi buộc chúng tôi ăn sống nội tạng động vật. Đối với những tay thủ lĩnh giáo phái này, tắm rửa chỉ làm mất thời gian”, bà Blanca Castro, vợ của một thủ lĩnh, trả lời phỏng vấn trên truyền hình Mexico vào ngày 19.2.

Bà Castro, lấy một thủ lĩnh giáo phái này là Losanger Jose Arenas Segovia vào năm 2009, cho biết bà cũng như nhiều nạn nhân bị các thủ lĩnh khác hiếp dâm tập thể, ép quan hệ tình dục tập thể, rồi bị nhốt trong phòng.

Vào cuối năm 2010, bà Castro trốn thoát khỏi giáo phái đi đến Peru sau 10 tháng bị giam cầm tại nhà giáo chủ.

Nhưng vẫn chưa rõ vì sao mãi đến hôm 25.1, chính quyền Mexico mới có thể triệt phá được giáo phái này, đồng thời truy tìm những tên thủ lĩnh khác đang lẩn trốn.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra giáo chủ Gonzalez de Arriba liên quan tới các cáo buộc cưỡng bức phụ nữ, buộc họ quan hệ tình dục tập thể.

VSN cho biết giáo phái này hoạt động bí mật ở 80 quốc gia, với 4.000 nạn nhân ở Mexico và 10.000 nạn nhân trên toàn thế giới, theo Reuters.

Phúc Duy

>> Kinh hoàng bánh nhân thịt người
>> Nhật tử hình thủ lĩnh giáo phái thực hiện 6 vụ giết người
>> Phát hiện một giáo phái sống dưới lòng đất
>> Nhật bắt một tín đồ giáo phái tận thế sau 17 năm lẩn trốn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.