Xây dựng vùng du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen

19/02/2013 10:58 GMT+7

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định phê duyệt Quy hoạch xây dựng vùng du lịch sinh thái Măng Đen và quy hoạch chung đô thị Kon Plông (huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum) đến năm 2030.

Theo quy hoạch, vùng du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen là vùng bảo tồn sinh thái, rừng quốc gia, là vùng du lịch nằm trong Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Đây cũng là vùng sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phục vụ phát triển sinh thái và là vùng trọng điểm phát triển kinh tế phía Đông của tỉnh Kon Tum.

Đô thị Kon Plông (Kon Tum) là trung tâm du lịch chính của vùng du lịch sinh thái Măng Đen, bao gồm các chức năng: Nghỉ ngơi, điều dưỡng, du lịch sinh thái, thể thao, giải trí, dịch vụ du lịch, lưu trú, ẩm thực, hội chợ triển lãm thương nghiệp, biểu diễn ca múa nhạc, làng văn hóa dân tộc, công viên hoa chuyên đề… có diện tích khoảng 3.000 ha.

Trong  vùng du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen còn có Khu du lịch Đăk Tăng - Măng Bút là khu du lịch cảnh quan, dã ngoại; Khu du lịch Đăk Nên là khu du lịch chẩn trị và tắm khoáng; Khu du lịch Ngọc Tem là khu du lịch cảnh quan, dã ngoại và điều dưỡng; Khu du lịch xã Hiếu - Pờ Ê là khu vực khai thác về tiềm năng lễ hội, tham quan, sinh hoạt văn hóa.

Theo quy hoạch, đến năm 2020, trong vùng du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen có 1 đô thị loại 4 là đô thị Kon Plông. Đến năm 2030, hình thành 2 đô thị loại 5 (xã Hiếu và xã Đăk Tăng).

Đô thị Kon Plông đến năm 2020 có diện tích tự nhiên khoảng 14.682,7 ha, là đô thị động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế văn hoá xã hội phía đông bắc của Kon Tum và cũng là đầu mối giao thông liên vùng quan trọng, tạo điều kiện phát triển, giao lưu kinh tế, xã hội, gắn liền Tây nguyên với miền đông Nam bộ, duyên hải miền Trung và quốc tế. Dự báo đến 2020, dân số của đô thị Kon Plông khoảng 10.000 người và đến 2030 tăng lên khoảng 15.000 người.

Nguyên Lộc

>> 82 tỉ đồng đầu tư dự án nuôi trồng thuỷ sản kết hợp du lịch sinh thái
>> Cần Thơ: Phê duyệt quy hoạch Khu đô thị du lịch sinh thái cồn Ấu
>> Sức hút du lịch sinh thái biển đảo
>> Ven sông Sài Gòn sẽ có khu nông nghiệp làng nghề và du lịch sinh thái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.