Lập đoàn kiểm tra việc hoàn thuế GTGT tại Lao Bảo

19/02/2013 17:25 GMT+7

(TNO) Ngày 19.2, nguồn tin của Thanh Niên Online cho hay UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định thành lập đoàn liên ngành kiểm tra việc hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với các mặt hàng nội địa nhập vào Khu kinh tế thương mại đặc biệt Lao Bảo (H.Hướng Hóa, gọi tắt Lao Bảo).

(TNO) Ngày 19.2, nguồn tin của Thanh Niên Online cho hay UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định thành lập đoàn liên ngành kiểm tra việc hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với các mặt hàng nội địa nhập vào Khu kinh tế thương mại đặc biệt Lao Bảo (H.Hướng Hóa, gọi tắt Lao Bảo).

>> Cận Tết, người và xe vẫn tấp nập qua cửa khẩu Lao Bảo
>> Tăng cường kiểm soát hàng hóa ra vào cửa khẩu Lao Bảo
>> Dân Lao Bảo “ăn đường thay cơm” ?
>> Gian lận thương mại gia tăng tại khu kinh tế Lao Bảo
>> Xe quá khổ, quá tải ùn ứ ở cửa khẩu Lao Bảo
>> Bủa vây tội phạm ma túy: “Lưới nhện” ở Lao Bảo
>> Thay đổi giờ mở đóng cửa khẩu Lao Bảo

Thành phần của đoàn gồm nhiều sở ban ngành chức năng, do ông Nguyễn Bá Ngọc, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Quảng Trị, làm trưởng đoàn.

Theo đó, trong 30 ngày kể từ ngày 1.3, đoàn sẽ chọn một số doanh nghiệp có số tiền hoàn thuế GTGT trong năm 2012 cao, nhập khẩu hàng vào Lao Bảo số lượng lớn, đột biến để kiểm tra.

Được biết, hầu hết hàng do VN sản xuất khi nhập vào khu vực này được hoàn thuế GTGT, trong đó nhiều nhóm mặt hàng được hoàn thuế 10% (10 tháng đầu năm 2012, số hàng hóa có nguồn gốc VN được đưa vào Lao Bảo trị giá lên tới 2.749 tỉ đồng, Nhà nước phải hoàn lại 10% thuế GTGT cho các doanh nghiệp này khoản tiền gần 275 tỉ đồng)..

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> TP.HCM: Hoàn thuế thu nhập cá nhân cho 12.355 hồ sơ
>> Số khách nước ngoài được hoàn thuế tăng cao
>> Đã có ba khách nước ngoài được hoàn thuế GTGT
>> Khách nước ngoài đầu tiên được hoàn thuế GTGT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.