Nghệ sĩ sân khấu vui xuân muộn

18/02/2013 18:25 GMT+7

(TNO) Do tất bật lên sàn diễn hết suất này tới suất khác trong dịp tết, nên mãi sau tết các nghệ sĩ sân khấu mới có dịp khề khà bên ly trà, chén rượu…

(TNO) Do tất bật lên sàn diễn hết suất này tới suất khác trong dịp tết, nên mãi sau tết các nghệ sĩ sân khấu mới có dịp khề khà bên ly trà, chén rượu…

Hội Sân khấu TP.HCM 10 năm nay có “lệ” cứ ngày đầu năm đi làm việc là tổ chức bữa tiệc nhỏ gọi là tân niên để đón nghệ sĩ.

Chỉ có con gà nấu cháo trộn gỏi đơn giản thôi nhưng anh em ngồi lại bên nhau rất xôm tụ tại cái căng tin quen thuộc ở 5B Võ Văn Tần (TP.HCM).

Soạn giả Lê Duy Hạnh (giữa) lì xì đạo diễn Hồng Dung và Ca Lê Thuần
Soạn giả Lê Duy Hạnh (giữa) lì xì đầu năm - Ảnh: H.Kim 

Tiệc vui đầu năm không có thông báo hoặc mời ai hết, chỉ để tự nhiên vậy, ai tới đúng ngày đúng giờ là coi như “có duyên” với nhau.

Năm nay NSƯT Mỹ Uyên có mặt rất sớm, chân đã có thể mang giày cao gót nhún nha nhún nhảy, chả bù cho trước tết bị té cầu thang phải đi cà nhắc và bỏ hết mấy vai kịch ngon lành.

Còn một người phụ nữ khác ngày thường quần jean, áo thun, giày bốt, thì hôm nay lại làm kinh ngạc bạn bè bởi cái áo đầm bông hoa xanh đỏ rất ư xinh xắn và nữ tính. Đó là tác giả Vương Huyền Cơ, một cây bút gần như được phong danh hiệu viết nhiều và viết nhanh.

Tết nào chị Huyền Cơ cũng có mấy kịch bản được dàn dựng, chưa kể kịch bản cho truyền hình thì quanh năm suốt tháng. Tánh tình cởi mở, dễ chịu, mấy năm nay chị là Chi hội trưởng Chi hội tác giả của Hội Sân khấu TP.HCM.

Còn đạo diễn Trần Văn Hưng thì bị bạn bè ghẹo “ăn heo quay” đã đời, vì vở hài kịch Lò heo quay của anh viết cách đây 19 năm giờ được Hữu Nghĩa dựng lại tại sân khấu Kịch Sài Gòn ăn khách quá xá.

Đạo diễn Hồng Dung, con gái rượu của NSND Năm Châu, năm nay cũng tái xuất giang hồ với vở Nơi tình yêu bắt đầu, khá là ăn khách nên cũng diện đầm váy rực rỡ, được anh em gọi là “búp bê của 5B” vì chị nhỏ xíu tròn vo mũm mĩm.

Đạo diễn Lê Thụy và Minh Hải cũng từ HTV lò dò đi qua. Mấy anh phải trực suốt tết để khán giả màn ảnh nhỏ có cái để coi 24/24.

Lê Thụy ăn mặc rất bảnh, nhưng bí ẩn cứ như trùm xã hội đen, nào quần đen, áo thun đen, áo khoác đen, thêm cái kính đen, nên bị Minh Hải “kê” cho một câu: “Ê, cái áo đạo cụ mặc xong nhớ trả nghen!”. Cả bàn cười rần.

Tác giả Lâm Quang Tèo xuất hiện, khiến mọi người ồ lên kinh ngạc. Tay giang hồ này bí mật còn hơn điệp viên, không ai biết anh ta ở chỗ nào, điện thoại không bao giờ liên lạc được, cứ lúc nào thấy anh là biết có anh, chứ hễ đi mất là đừng tìm mất công.

Lê Thụy la lớn: “Tôi giang hồ nhưng không giống Lâm Quang Tèo nhé. Giang hồ ta chỉ giang hồ vặt - Nghe tiếng cơm sôi cũng nhớ nhà!”. Anh vừa đọc mấy câu thơ, mọi người đã xuýt xoa. Đó là câu trích trong bài Giang hồ của nhà thơ quá cố Phạm Hữu Quang (Hội Văn học nghệ thuật An Giang)

Lâm Quang Tèo nhảy tưng lên, vì được gán cho hai chữ “giang hồ” thì quá sướng.

Tới màn lì xì là hấp dẫn hơn cả. Hai nghệ sĩ lão thành là NSƯT đạo diễn Trần Minh Ngọc, NSƯT đạo diễn Ca Lê Thuần cùng với đạo diễn Lê Thụy đã chuẩn bị những phong bao hồng cho những ai có mặt bất kể già trẻ, nam nữ, nghệ sĩ hay hậu đài, nhà báo hay bạn bè ngoại đạo.

Riêng soạn giả Lê Duy Hạnh, Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM, chúc sân khấu năm nay sẽ phát triển theo hướng vừa gìn giữ bản sắc vừa hội nhập với thế giới, và nhất định phải mở cửa thì mới hội nhập được, nên tiền lì xì của ông không có cái phong bao bên ngoài, cứ để trống trơn vậy mà chia đều vui vẻ.

Hỏi còn nhiều nghệ sĩ khác sao không tới chơi, thì ai đó đã trả lời: “mắc…ngủ!”. Đúng vậy, rất nhiều nghệ sĩ "lết bánh" không nổi, vừa hết tết là ngủ li bì quên cả ăn uống.

Hoàng Kim

>> Sân khấu phía Bắc tưng bừng trẩy hội xuân
>> Những mối tình đẹp trên sân khấu
>> Phù thủy sân khấu
>> Kịch tết ở Sân khấu Hoàng Thái Thanh
>> Hội thi các nhóm ca khúc và sân khấu tỉnh Hậu Giang
>> Những tiết mục "có một không hai" trên sân khấu "Làn sóng xanh 2012
>> Người ngựa ngựa người" trên sân khấu mini

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.