Hàng trăm dân thường Syria bị bắt

18/02/2013 03:00 GMT+7

Tính đến ngày 17.2, hơn 300 dân thường bị các nhóm vũ trang bắt giữ tại khu vực tây bắc Syria, theo AFP.

Đáng lưu ý là trong số này có rất đông phụ nữ và trẻ em. Mọi việc bắt đầu từ ngày 14.2, khi 40 dân làng al-Fua và Kafraya, là nơi sinh sống của người Hồi giáo Shiite, thuộc vùng Idlib bị một số tay súng bắt giữ. Đáp trả lại, các tay súng Shiite tấn công một số ngôi làng của cộng đồng Hồi giáo Sunni cũng ở vùng Idlib và bắt giữ 80 dân thường. Các vụ bắt con tin lặp lại nhiều lần trong những ngày sau đó.

Kể từ khi khủng hoảng chính trị - xã hội nổ ra tại Syria vào tháng 3.2011, những sự việc tương tự vẫn xảy ra rất thường xuyên.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên số nạn nhân bị bắt nhiều đến vậy, chỉ ra rằng mâu thuẫn giữa các lực lượng Sunni và Shiite sẽ khiến tình hình Syria thêm phần phức tạp. Trong một diễn biến khác, giao tranh tuần qua giữa quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad và phe nổi dậy tập trung vào thành phố Aleppo, bắc Syria.

Từ ngày 12.2, lực lượng nổi dậy tấn công quy mô lớn nhằm vào các sân bay ở miền bắc, lần lượt chiếm giữ các sân bay quân sự Jarrah, Hassel, căn cứ 80… Tuy nhiên, sân bay quốc tế Aleppo hiện vẫn do chính phủ Syria kiểm soát. Các đợt giao tranh dữ dội ở thành phố này đã làm ít nhất 150 người thiệt mạng trong dịp cuối tuần qua.

Lan Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.