“Bánh” chuối nướng

18/02/2013 03:00 GMT+7

Để làm “bánh” chuối, trước hết thì phải có chuối, bột, dừa, nếp... Chuối để làm “bánh” thì chuối nào cũng được nhưng ngon nhất vẫn là chuối mốc vừa chín tới.

Chuối được lột sạch và để nguyên trái, sau đó được “quét” lớp nước cốt dừa, để cho ráo rồi quấn một lớp lá chuối xanh và cho lên vỉ nướng trên bếp than đang đỏ rực. Trở bánh đều tay để khỏi bị cháy, đến khi lớp lá chuối bên ngoài bị cháy sém, mùi thơm của dừa và nếp tỏa ra thì giai đoạn nướng “bánh” đã hoàn thành.

Nước cốt dừa dùng để quét lên chuối trước khi nướng được nấu từ nước dừa, cơm dừa và nếp thơm cùng với một ít đường cho có vị ngọt nhạt. “Bánh” chuối sau khi được nướng xong thì lột bỏ lớp lá chuối bị cháy sém bên ngoài, dùng kéo cắt ngang làm 4-6 phần, rồi những phần này tiếp tục được cắt đôi ra, cho vào đĩa, rưới nước bột báng vào, rắc đậu phộng lên và thưởng thức. Nước bột báng được nấu từ nước dừa và bột báng, do chuối đã có sẵn vị ngọt nên nước bột báng không nên cho đường nhiều.

Khi ăn, không nên ăn “bánh” chuối trước mà là nước bột báng để “làm quen” dần với vị ngọt. Khi cắn vào miếng “bánh” chuối, đầu tiên sẽ là vị ngọt của dừa, hương thơm của nếp, tiếp đến mới là hương vị ngọt và hơi chát của chuối rất quyến rũ.

Xuân Khánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.