Lady Gaga "mất" 520 tỉ đồng vì hủy chuyến lưu diễn

16/02/2013 14:10 GMT+7

(TNO) Theo ước tính của Billboard, chấn thương ở hông đã khiến Lady Gaga mất đi 25 triệu USD (khoảng 520 tỉ đồng) khi phải hủy bỏ toàn bộ chuyến lưu diễn Born This Way Ball và hoàn trả lại tiền vé đã bán ra trước đó.

(TNO) Theo ước tính của Billboard, chấn thương ở hông đã khiến Lady Gaga mất đi 25 triệu USD (khoảng 520 tỉ đồng) khi phải hủy bỏ toàn bộ chuyến lưu diễn Born This Way Ball và hoàn trả lại tiền vé đã bán ra trước đó.

"Trước nay, tình trạng nghệ sĩ hủy bỏ lưu diễn không phải không có nhưng hiếm khi nào thấy một ngôi sao nhạc pop tầm cỡ như Lady Gaga phải hủy bỏ một chuyến lưu diễn lớn như vậy", trang Huffingtonpost hôm 16.2 viết.


Lady Gaga - Ảnh: Reuters

Theo Billboard, tổng cộng có 22 chương trình trong chuyến lưu diễn Born This Way Ball bị hủy bỏ và Lady Gaga buộc phải hoàn tiền cho khoảng 200.000 vé đã bán ra với tổng trị giá khoảng 25 triệu USD. Đó là chưa kể những khoản chi khác cho công tác chuẩn bị, sân khấu, đạo cụ và ê kip thực hiện gần 130 người. 

Arthur Fogel, Chủ tịch Live Nation Global Touring, đơn vị phối hợp tổ chức tour diễn của Lady Gaga, gọi "sự cố" lần này là "nỗi thất vọng to lớn" không chỉ đối với Lady Gaga mà còn với người hâm mộ, với tất cả những người trong ê kip thực hiện, ban nhạc, vũ công...

Arthur Fogel từ chối tiết lộ con số cụ thể cho những thất thoát từ việc hủy chuyến lưu diễn này nhưng theo dự đoán của Billboard, đó là "một con số khủng khiếp".

Một chuyên gia cũng chia sẻ nhận định với trang MTV rằng Live Nation Global Touring có thể sẽ gánh chịu thiệt hại nhiều nhất vì các công ty sự kiện thường chi trước một khoản phí rất lớn cho những chuyến lưu diễn với hy vọng sẽ thu lại tiền khi sự kiện diễn ra.

Còn nhớ chuyến lưu diễn 360 của ban nhạc U2 vào năm 2010 cũng từng bị hoãn lại vì lí do sức khỏe của Bono với gần 1 triệu vé bán ra trị giá khoảng 100 triệu USD. Tuy nhiên, chuyến lưu diễn này chỉ "hoãn lại" còn chuyến lưu diễn của Lady Gaga là "hủy toàn bộ".

Sau những xét nghiệm bổ sung vào hôm 13.2, các bác sĩ chẩn đoán rằng Lady Gaga bị một chấn thương nặng ở hông phải, bị viêm màng hoạt dịch, cần phải phẫu thuật và sau đó là giai đoạn phục hồi.

Chính vì thế Lady Gaga đã phải hủy bỏ các chương trình còn lại trong tour diễn Born This Way Ball. Những ai đã mua vé đều được hoàn lại tiền.

Trước đó, Lady Gaga đã phải hoãn lại 4 ngày biểu diễn ở Chicago (Mỹ) vào hôm 13 và 14.2, ở Detroit (Mỹ) vào ngày 16.2 và ở Hamilton (Ontario, Canada) vào ngày 17.2 sau khi gặp khó khăn về sức khỏe trong buổi biểu diễn ở Montreal (Canada) hôm 11.2.

Mặc dù hủy bỏ chuyến lưu diễn nhưng mới đây, Lady Gaga đã thực hiện lời hứa đến thăm một bệnh nhi 5 tuổi tên Kayleigh Gurbynski ở Chicago (Mỹ).

Cô bé này mắc chứng bệnh về tim và rối loạn di truyền, đang được điều trị tại Bệnh viện trẻ em Milwaukee nhưng vẫn cố gắng đến dự buổi diễn của Lady Gaga ở Chicago vào hôm 13.2. Tuy nhiên, buổi diễn này đã bị hoãn lại cũng vì chấn thương của Lady Gaga.

Chính vì thế, nữ ca sĩ này đã đặc biệt đến thăm người hâm mộ nhí này mặc dù đang mang chấn thương trên người.

Ngát Ngọc

>> Lady Gaga hủy toàn bộ tour diễn vì chấn thương hông
>> Lady Gaga tạm ngừng biểu diễn vì viêm khớp
>> Lady Gaga tuyên bố không trả lương cho trợ lý cũ
>> Lady Gaga mua đấu giá trang phục Michael Jackson
>> Lady Gaga ủng hộ nạn nhân bão Sandy 1 triệu USD
>> Lady Gaga thăm Julian Assange
>> Lady Gaga nhận giải thưởng hòa bình
>> Lady Gaga làm việc gì cũng "không giống ai
>> Rihanna và Lady Gaga bị gọi là "những kẻ quái đản
>> Vệ sĩ Lady Gaga đánh fan
>> Lady Gaga thuê chuyên gia quản lý mạng xã hội
>> Lady Gaga tung ảnh khỏa thân với bạn trai
>> Hồng Nhung "nổi loạn" không kém... Lady Gaga
>> Lady Gaga "hóa" nhân mã và khoe hình xăm mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.