Đà Nẵng xử lý 20 trường hợp xe nhồi nhét

15/02/2013 17:45 GMT+7

(TNO) Chiều 15.2, Trạm Cảnh sát giao thông Kim Liên (cửa ngõ phía bắc TP.Đà Nẵng) cho hay từ trước tết đến nay đơn vị này đã xử lý 20 trường hợp xe khách chở số lượng vượt quá quy định.

Tuy nhiên, trung tá Nguyễn Duy Hoàng, Trạm phó Trạm Cảnh sát giao thông Kim Liên nhận định năm nay tình hình xe nhồi nhét giảm hẳn so với mọi năm do thời gian nghỉ tết kéo dài nên kế hoạch vào Nam làm ăn của người dân thư thả hơn.

Bên cạnh đó, có lẽ do chế tài xử phạt theo quy định mới cũng khá nặng như chở quá 1 hành khách bị phạt 900.000 đồng, xe dù đón trả khách tùy tiện bị phạt 1,5 triệu đồng, tạm giữ giấy phép lái xe 30 ngày… nên các nhà xe chấp hành tương đối nghiêm túc.

Đà Nẵng: Xử lí 20 trường hợp xe nhồi nhét 1
Tình hình xe khách vi phạm giảm hẳn so với mọi năm trên QL1A qua địa phận TP.Đà Nẵng

Đà Nẵng: Xử lí 20 trường hợp xe nhồi nhét 2
Phòng vé bến xe Đà Nẵng tương đối thưa thớt do thời gian nghỉ tết dài ngày

Theo dự kiến thời gian cao điểm người dân vào Nam là từ 16 đến 21.2 (nhằm mùng 7 đến 12 tháng giêng) nên Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát trật tự Công an TP.Đà Nẵng đã có kế hoạch tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động trên các tuyến đường nối từ QL1A đi vào trung tâm TP.Đà Nẵng như Trường Chinh, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng... để xử lý tình trạng xe khách không có tuyến TP.Đà Nẵng nhưng vẫn cố tình đi vào để đón, trả khách.

Công ty CP Vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết thêm, ngoài các tuyến xe từ TP.Đà Nẵng đi miền Nam và các tỉnh Tây nguyên hoạt động ngày từ 11.2 (mùng 2 tết), các tuyến xe từ Đà Nẵng đi Thà Khẹt và Savanakhet (Lào) cũng đã chạy từ 13 và 15.2, riêng tuyến xe Đà Nẵng - Vientian (Lào) đến 17.2 mới xuất phát.

Sáng 15.2, phòng vé Bến xe Đà Nẵng khá thưa thớt, tình hình vé xe đi các tỉnh của các nhà xe vẫn còn nhiều và tăng từ 30-60%.

Tạm giữ 45 xe máy vi phạm an toàn giao thông trong dịp tết

Trung tá Bùi Chí Hòa, Phó trưởng phòng CSGT, Công an TP.Đà Nẵng, ngày 15.2 cho biết trong dịp Tết Quý Tỵ, tại Đà Nẵng xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông làm 1 người chết, 1 người bị thương.

Cũng theo trung tá Hòa, từ ngày 29 tháng chạp đến mùng 3 tết, các đội, trạm CSGT Công an TP.Đà Nẵng đã tăng cường tuần tra kiểm soát, tập trung xử lý tình trạng người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Qua đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản 131 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông (127 xe máy, 3 ô tô và 1 trường hợp trượt patin dưới lòng đường), xử phạt 76 trường hợp, tạm giữ 45 xe máy.

Hữu Trà

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Kiểm tra xe nhồi nhét, chạy quá tốc độ
>> Mạnh tay với bến cóc, xe dù, xe nhồi nhét...
>> Tước giấy phép nhà xe nhồi nhét khách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.