Chầu chực đón xe vào Nam

15/02/2013 17:15 GMT+7

* Xe chở 42 người, nhồi nhét hơn 70 người (TNO) Hôm nay 15.2 (mùng 6 tết), từ sáng sớm, nhiều người ở khu vực miền Trung đã ra đường đón xe vào Nam, nhưng do lượng khách từ các tỉnh phía Bắc vào đã nhiều, hết chỗ nên việc đón được xe rất vất vả và phải chịu cảnh nhồi nhét, "chặt chém".

(TNO) Hôm nay 15.2 (mùng 6 tết), Thanh Niên Online đã ghi nhận tình hình đi lại, đón xe vào Nam của người dân trên QL1A, đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Bình.

Theo quan sát của chúng tôi, từ sáng sớm, nhiều người đã ra đường đón xe vào Nam, nhưng do lượng khách từ các tỉnh phía Bắc vào đã nhiều, hết chỗ nên việc đón được xe rất vất vả và phải chịu cảnh nhồi nhét, "chặt chém".

Tại các điểm như Dinh Mười, chợ Võ Xá, đập Mỹ Trung (H.Quảng Ninh), Cam Liên, Chợ Mai (H.Lệ Thủy) có hàng trăm người đứng đón xe. Có người đón từ sáng sớm đến trưa vẫn không được.

Chị Nguyễn Thị Tâm (ở xã Duy Ninh, H.Quảng Ninh) than thở: “Tôi ra đây từ hơn 4 giờ sáng, chờ mãi chẳng đón được xe nào; xe thì hết chỗ, xe có chỗ thì hét giá trên trời. Ngày thường vào TP.HCM chỉ tầm trên dưới 350.000 đồng, giờ nhà xe hét đến 1,5 triệu đồng thì ai đi nổi chứ”.

Nhiều người đi đường ngắn vào Huế, Đà Nẵng cũng chẳng khá hơn. Khổ cực nhất là người già và những người có con nhỏ. Nhiều người không chịu được đành quay về.

Chầu chực đón xe vào Nam 1
Chen chúc đón xe tại Dinh Mười

Chầu chực đón xe vào Nam 2
Nhiều người bấm bụng leo lên xe với giá trên trời

Chầu chực đón xe vào Nam 3

Chầu chực đón xe vào Nam 4

Chầu chực đón xe vào Nam 5
Chờ đợi xe mỏi mòn

Chầu chực đón xe vào Nam 6
Không chịu nổi đành dắt nhau quay về

Chầu chực đón xe vào Nam 7
Trước cảnh xe đò khó khăn, không ít người chọn cách di chuyển bằng xe máy

Ùn ùn vào Nam

Khoảng 16 giờ chiều nay, Bến xe khách Trung tâm Quy Nhơn (Bình Định) chỉ còn lại 2 chiếc xe cuối cùng đi vào TP.HCM.

Theo ông Lê Anh Tú, Phó giám đốc Công ty cổ phần Bến xe khách Bình Định, kiêm Trưởng Bến xe khách Trung tâm Quy Nhơn, chỉ trong ngày 15.2 đã có 250 xe xuất bến đi tất cả các tuyến (tăng 110% so với ngày 14.2). Trong đó, có 45 xe xuất bến đi TP.HCM, với khoảng 1.900 hành khách.

Lượng khách đi vào Nam vẫn đông như mọi năm, nhưng năm nay tình trạng nhồi nhét, đón khách dọc đường không còn phổ biến như các năm trước. Riêng tuyến đường Quy Nhơn - Sông Cầu, đoạn đi từ Bến xe khách Trung tâm Quy Nhơn vào Phú Yên, lượng khách sót lại, đón xe dọc đường chỉ còn lác đác vài người.

Ông Tú cho biết thêm: “Hiện nay, các nhà xe tại bến có sự cạnh tranh rất cao về chất lượng dịch vụ, chăm sóc hành khách, giá cả… để xây dựng thương hiệu. Muốn vậy, các xe phải làm ăn đàng hoàng mới thu hút được lượng khách ổn định cả năm chứ không riêng gì dịp tết”.

Chiều cùng ngày, lượng khách đi tàu cũng đổ dồn về 2 ga Quy Nhơn và Diêu Trì với khoảng 1.100 người, đông nhất là đi TP.HCM.

Ông Nguyễn Văn Miên, Phó trưởng Ga Diêu Trì (Bình Định), cho biết ga đã bán hết vé đi tuyến Diêu Trì - TP.HCM đến ngày 24.2, kể cả các ghế phụ.

Khách chuẩn bị lên tàu vào TP.HCM chiều 15.2
Khách chuẩn bị lên tàu vào TP.HCM chiều 15.2 - Ảnh Trần Thị Duyên

Trần Thị Duyên

Xe chở 42 người, nhồi nhét hơn 70 người

Chiều nay, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã phát hiện một xe khách giường nằm nhồi nhét đầy ứ người.

Xe vi phạm mang biển số 47B-00189 của nhà xe Nam Hoa, do Nguyễn Bùi Anh Tuấn (ở Đắk Lắk) điều khiển chạy hướng bắc nam trên đường Hồ Chí Minh.

Theo quy định, xe này chỉ được phép chở 42 người nhưng thực tế có đến trên 70 người bị nhồi nhét trên xe.

Thiếu tá Trần Đức Dương, Đội trưởng Đội CSGT số 2 thuộc Phòng CSGT Quảng Bình cho biết, xe đang chạy trên QL1A nhưng khi biết có lực lượng tập trung chốt chặn tại Hưng Thủy, tài xế đã cho xe chạy ngược lên đường Hồ Chí Minh tránh trạm. Tuy nhiên, trong đợt ra quân này, lực lượng của Phòng CSGT đã chốt chặn tất cả các ngả đường.

Trước đó, một tài xế khác của xe này đã bị Công an Thừa Thiên-Huế xử phạt lỗi đi vào đường cấm và Công an Nghệ An phạt lỗi chở quá số người quy định (ngày 7.2).

Phát hiện xe “nêm” chật cứng người 2
Cảnh nhồi nhét khách trên xe Nam Hoa

Phát hiện xe “nêm” chật cứng người 4
Những băng ghế lắp thêm trên xe đều bị lực lượng chức năng bắt buộc tháo bỏ

Cũng trong chiều 15.2, lực lượng CSGT Quảng Bình đã phát hiện xe khách giường nằm Thuận Phượng (biển số 35B-00085) chở quá 12 người. Nhà xe này đã lắp thêm ghế nằm dọc lối đi để chở thêm người.

Khách trên những xe này đều được lực lượng chức năng chuyển tải ngay tại hiện trường.

Tin ảnh: T.Q.Nam

Tin, ảnh: Trương Quang Nam

>> Giá vé xe tết ngoài bến tăng “trên trời”
>> Bắt 3 xe dù, nhồi nhét khách
>> Nạn “chặt chém” ở hội chùa Hương
>> Đón xe buýt sai quy định còn đập phá để... "trả thù
>> Hàng trăm người khổ sở đón xe đi TP.HCM
>> Vật vạ chờ đón xe tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.