Nghỉ Tết đi… dọn tuyết

12/02/2013 19:00 GMT+7

(TNO) Trận bão tuyết mạnh nhất trong lịch sử nước Mỹ đã tràn vào miền đông bắc nước này từ trưa 9.2 làm ít nhất 5 người chết, hơn 700.000 người thuộc 9 tiểu bang phải chịu cảnh mất điện và làm tắc nghẽn giao thông.

(TNO) Trận bão tuyết mạnh nhất trong lịch sử nước Mỹ đã tràn vào miền đông bắc nước này từ trưa 9.2, làm ít nhất 5 người chết, hơn 700.000 người thuộc 9 tiểu bang phải chịu cảnh mất điện và làm tắc nghẽn giao thông.

Theo thông báo của Cơ quan Dự báo Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS), cơn bão đã đổ một lượng tuyết dày đến hơn 1 mét trên khắp vùng đông bắc nước này.

Ông Võ Trung, một kỹ sư người Việt gốc Huế sống ở Boston cho biết: "Trận bão khiến chính phủ cho nghỉ việc từ ngày thứ sáu, vô tình giúp cho khoảng 3.000 người Việt sống ở Boston, Massachusette được nghỉ Tết đến 3 ngày cuối tuần, nhưng chỉ ở trong nhà, vì lệnh cấm không được ra đường".

Một anh bạn Việt kiều ở thành phố Connecticut điện về cho biết, tuy được nghỉ nhưng anh chỉ ở trong nhà. Ai chạy xe ra đường mà không thuộc trường hợp khẩn cấp có thể bị phạt 500 USD và bị tù đến một năm.

Bà Hanh Bui ở Springsfield cho biết, mấy người bạn người Việt đã góp tiền nấu bánh chưng từ vài ngày trước để chia nhau.

“Nhưng ăn bánh chưng, củ kiệu xong lại phải ra dọn tuyết ở sân nhà và cào tuyết từ trên mái nhà xuống. Năm ngoái trong trận bão tuyết mái nhà và garage của tôi bị sập vì tuyết dày quá…”, bà Hanh Bui nói.

Theo mô tả của nhiều người Việt ở miền bắc nước Mỹ, tuyết năm nay quá dày, nên tuy được nghỉ việc đúng dịp tết ta, nhưng cũng kém vui. Chỉ biết gọi điện để chúc mừng nhau. Những khu vực bị mất điện thì chẳng liên lạc được với ai vì người Việt ở khu vực này thưa thớt, ở rất xa nhau…

Ông Võ Trung nói: "Chỉ có về nước ăn Tết thì mới toại nguyện!". Ông cũng mong sớm đến ngày nghỉ hưu để dắt vợ con về quê đón Tết.


Bão tuyết phủ dày nhiều khu vực vùng đông bắc Mỹ

Trương Điện Thắng
Ảnh: CTV từ Massachuset, Boston, Mỹ

>> Đà Nẵng chúc tết kiều bào
>> Kiều bào là cầu nối quan trọng giữa Việt Nam và quốc tế
>> Kiều bào ở Thái Lan đón tết
>> Kiều bào muốn được hiến pháp bảo hộ
>> Tấm lòng của kiều bào
>> Hoài Linh phục vụ khán giả kiều bào
>> Kiều bào đóng góp xây tháp ở Trường Sa
>> Thu hút nguồn lực kiều bào còn hạn chế
>> Gần 1.000 kiều bào dự hội nghị người VN ở nước ngoài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.