Triều Tiên dọa biến Kaesong thành khu quân sự

07/02/2013 14:40 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên tuyên bố nước này sẽ từ bỏ khu công nghiệp chung với Hàn Quốc và biến nó thành một khu quân sự nếu Seoul áp dụng các biện pháp trừng phạt nhằm vào khu này, hãng AP đưa tin ngày 7.2.

(TNO) CHDCND Triều Tiên tuyên bố nước này sẽ từ bỏ khu công nghiệp chung với Hàn Quốc và biến nó thành một khu quân sự nếu Seoul áp dụng các biện pháp trừng phạt nhằm vào khu này, hãng AP đưa tin ngày 7.2.

Lời đe dọa trên được đưa ra vào tối 6.2 trong bối cảnh căng thẳng dâng cao liên quan đến tuyên bố vào tháng trước của Triều Tiên về kế hoạch thử hạt nhân lần thứ 3.

Seoul đầu tuần này tuyên bố sẽ tăng cường kiểm tra hàng hóa được đưa vào khu công nghiệp Kaesong ở phía bắc biên giới hai miền.

Hàn Quốc nói rằng điều đó phù hợp với các biện pháp trừng phạt của Liên Hiệp Quốc liên quan đến vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hồi tháng 12.2012.

Bình Nhưỡng khẳng định đó là cuộc phóng vệ tinh vào quỹ đạo nhưng Liên Hiệp Quốc coi đó là một vụ thử tên lửa bị nghiêm cấm.

Triều Tiên khẳng định các biện pháp trừng phạt khắc nghiệt hơn sẽ gây tổn hại quan hệ hai miền.

Khu công nghiệp Kaesong kết hợp nhân công giá rẻ của Triều Tiên với vốn và công nghệ của Hàn Quốc, tạo ra một nguồn thu nhập đáng kể cho miền Bắc.

Trùng Quang

>> Mỹ - Trung họp bàn về tình hình Triều Tiên
>> Triều Tiên dọa "sẽ có biện pháp mạnh hơn thử hạt nhân
>> Việt Nam ủng hộ phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên
>> Triều Tiên "mơ" thành phố Mỹ chìm trong biển lửa ?
>> Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên
>> Bí ẩn hạt nhân Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.