Bệnh Alzheimer và Parkinson không lây nhiễm

08/02/2013 09:22 GMT+7

(TNO) Mặc dù lo ngại những protein não bị lỗi có thể truyền từ người này sang người khác trong quá trình điều trị, một nghiên cứu mới tại Mỹ cho thấy bệnh Alzheimer và Parkinson không lây nhiễm.

(TNO) Mặc dù lo ngại những protein não bị lỗi có thể truyền từ người này sang người khác trong quá trình điều trị, một nghiên cứu mới tại Mỹ cho thấy bệnh Alzheimer và Parkinson không lây nhiễm, theo Reuters.

Tiến sĩ John Trojanowski từ Trường Y Perelman thuộc Trường đại học Pennsylvania ở Philadelphia (Mỹ) và các đồng nghiệp xem xét dữ liệu về 6.190 người có vấn đề về phát triển từ khi còn bé.

Từ năm 1963 đến 1985, những đối tượng này đã được tiêm hormone tăng trưởng lấy từ tử thi.

Để xác định khả năng những tử thi này mắc bệnh về não, họ kiểm tra mô não của 34 tử thi được hiến tặng.

Họ phát hiện có 10 người không bị bệnh não, 9 người bị bệnh Alzheimer, 3 người bị Parkinson, 4 người bị mắc cả hai bệnh trên và số còn lại mắc các bệnh về não khác.

Ở nhóm trẻ được tiêm hormone tăng trưởng, có 796 trường hợp tử vong trước năm 2008.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy, trong số những người tử vong trên, không người nào bị mắc bệnh Alzheimer và Parkinson. Điều này có nghĩa là 2 bệnh trên không lây nhiễm, theo báo cáo đăng trên JAMA Neurology.

Các nghiên cứu trên động vật trước đó đã khiến các nhà khoa học lo ngại rằng, những người cấy giác mạc, cấy ghép nội tạng, truyền máu hoặc thao tác chuyên môn liên quan đến não của những người mắc bệnh Alzheimer và Parkinson có thể bị lây nhiễm hai bệnh này.

Đức Trí

>> Chẩn đoán Parkinson qua nước bọt
>> Thêm rủi ro mắc bệnh Parkinson
>> Bệnh Parkinson không gây ra các chứng nghiện
>> Nguy cơ bệnh Alzheimer ở phi hành gia
>> Tim khỏe có thể tránh được bệnh Alzheimer
>> Chụp cắt lớp não phát hiện sớm bệnh Alzheimer

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.