Mất mùa lộc trời tôm "nhí"

06/02/2013 10:45 GMT+7

(TNO) Lần đầu tiên sau nhiều năm, nghề khai thác tôm "nhí" vốn được xem là lộc trời ở vùng biển bãi ngang Quảng Nam bị mất mùa nghiêm trọng, gây khó khăn cho ngư dân khi trông chờ nguồn thu này để sắm tết.

(TNO) Lần đầu tiên sau nhiều năm, nghề khai thác tôm "nhí" vốn được xem là lộc trời ở vùng biển bãi ngang Quảng Nam bị mất mùa nghiêm trọng, gây khó khăn cho ngư dân khi trông chờ nguồn thu này để sắm tết.

Thống kê của UBND H.Núi Thành ngày 6.2 cho biết, nhiều phương tiện đầu tư 70 triệu đồng nhưng đánh bắt nhiều ngày liền chỉ thu về chừng 4 triệu đồng. Trong khi đó, mùa khai thác trước đó, mỗi đêm thu về xấp xỉ 20 triệu đồng, cá biệt có đêm thu hàng trăm triệu đồng.

Núi Thành là địa bàn tập trung nhiều tôm "nhí" nhất Quảng Nam, do vùng biển này có nhiều rạn san hô như Tam Hải, Tam Tiến, Tam Hòa…

Mùa khai thác tôm "nhí" bắt đầu từ tháng 11 âm lịch. Mỗi chuyến biển bắt đầu từ chiều tối đến sáng hôm sau, với phương thức ra khơi thả mành, chong đèn cho tôm bu vào rồi thu hoạch.

Mùa tôm "nhí" năm nay giá tăng gấp đôi nhưng sản lượng lại thất thu, khiến nhiều tàu thuyền nằm bờ vì sợ lỗ. Trong tổng số hơn 500 phương tiện khai thác nghề mành ở Quảng Nam, chỉ khoảng phân nửa ra khơi.

Hứa Xuyên Huỳnh

>> Mất mùa bưởi Diễn
>> Cà phê mất mùa, rớt giá
>> Lao đao vì sắn mất mùa, rớt giá
>> Kiệu Phù Mỹ mất mùa nhưng được giá
>> Thanh long tết mất mùa, rớt giá 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.