Apple nhận bằng sáng chế "lướt để mở"

06/02/2013 14:27 GMT+7

(TNO) Văn phòng Bản quyền thương hiệu Mỹ (USPTO) vừa công nhận bằng sáng chế liên quan đến tính năng "slide to unlock” cùng thiết kế của chiếc iPhone thế hệ đầu tiên.

(TNO) Văn phòng Bản quyền thương hiệu Mỹ (USPTO) vừa công nhận bằng sáng chế liên quan đến tính năng "slide to unlock” cùng thiết kế của chiếc iPhone thế hệ đầu tiên.

Theo Cnet ngày 6.2, bản quyền mà Apple vừa được cấp mang mã số D675, 639 được Apple mô tả là một kiểu thiết kế trang trí cho màn hình hiển thị bao gồm thanh ngang quen thuộc với các góc bo tròn được bố trí ở dưới cùng của màn hình khóa.

Và đây cũng là một dạng khóa màn hình đầu tiên trên nền tảng iOS, xuất hiện ở thế hệ iPhone đời đầu ra mắt vào năm 2007.

 

 
Phác thảo về thiết kế "slide to unlock” và thiết kế iPhone 2G - Ảnh: USPTO

Ngoài ra, Apple cũng được công nhận bản quyền sáng chế mang mã D675, 612 về thiết kế góc bo tròn và kiểu dáng của chiếc iPhone thế hệ đầu tiên (hay còn gọi là iPhone 2G).

Được biết, vào tháng 10 năm ngoái, một thẩm phán của Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ đã tuyên bố rằng, sản phẩm của Samsung đã vi phạm thiết kế của iPhone cả về hình dáng lẫn chức năng. Dự kiến, phán quyết cuối cùng của vụ kiện này sẽ được đưa ra vào tháng sau.

Vì vậy, việc Apple vừa chính thức có được hai bản quyền sáng chế liên quan đến "slide to unlock” và thiết kế iPhone thế hệ đầu tiên có thể sẽ khiến Samsung gặp thêm khó khăn trong vụ kiện này.

Thành Luân

>> Apple chính thức bán iPad 128 GB
>> Apple siết lao động tại Trung Quốc
>> Apple lần đầu qua mặt Samsung tại thị trường Mỹ
>> Apple ngừng bán Mac Pro tại châu u
>> Apple chính thức trình làng bản iOS 6.1
>> Nhà táo" khắc phục lỗi trên Apple Maps
>> Apple nhận được bản quyền thiết kế biểu tượng iOS
>> Microsoft bán được 60 triệu bản quyền Windows 8
>> Google nhận được nhiều yêu cầu xử vi phạm bản quyền
>> Microsoft bán được 40 triệu bản quyền Windows 8
>> Apple tố Galaxy Note II vi phạm bản quyền
>> Windows 8 có bản quyền dành cho khách hàng trên toàn quốc
>> Hãng Warner Bros thắng kiện bản quyền "Superman

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.