Triều Tiên "mơ" thành phố Mỹ chìm trong biển lửa ?

05/02/2013 15:35 GMT+7

(TNO) Trên trang YouTube vừa có một đoạn video clip, trong đó có cảnh một thành phố của Mỹ có vẻ như là New York bị chìm trong biển lửa của cuộc tấn công tên lửa.

AFP ngày 5.2 cho biết, đoạn video trên được đăng tải hôm 2.2 bởi một trang web nhà nước CHDCND Triều Tiên là Uriminzokkiri (?), nơi tổng hợp tin tức và thông tin tuyên truyền từ các phương tiện truyền thông nước này.

 
Hình ảnh video của Triều Tiên cho thấy một thành phố Mỹ bị tấn công bởi tên lửa - Ảnh chụp từ YouTube

Đoạn video dài 3 phút 36 giây thể hiện giấc mơ của một người đàn ông trẻ, khi anh này thấy mình được bay trên quỹ đạo bởi một tàu vũ trụ của CHDCND Triều Tiên, được phóng lên bằng cùng loại tên lửa mà Bình Nhưỡng vừa bắn thành công vào tháng 12 vừa qua.

Khi con tàu vũ trụ bay vòng quanh Trái đất trong điệu nhạc We Are the World, thì xen kẽ vào đó là những khung hình về đất nước Triều Tiên, cùng cảnh tượng hai miền Triều Tiên tái thống nhất.

Trong một điểm nhấn của đoạn video clip có cảnh tượng một thành phố, có vẻ như là New York ẩn hiện trong lá cờ Mỹ, đang bị tấn công bởi các đợt tên lửa dồn dập khiến cả thành phố chìm trong biển lửa.

"Nơi nào đó ở Mỹ, những đám khói đen sẽ bốc lên cuồn cuộn", AFP dẫn dòng chú thích trong đoạn video clip viết, và thêm rằng "sự độc ác đang bị thiêu đốt bởi ngọn lửa phát ra từ chính nó".

Kết thúc đoạn video trên là cảnh người đàn ông đang gối đầu ngủ xuất hiện ở cảnh mở đầu, cùng kết luận rằng, giấc mơ của anh ta chắc chắn sẽ trở thành hiện thực.

Được biết, hiện căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang sau khi Bình Nhưỡng thông báo sẽ thử hạt nhân trong vài ngày tới, trong động thái được cho là phản ứng lại những biện pháp trừng phạt của Liên Hiệp Quốc áp đặt lên CHDCND Triều Tiên sau vụ phóng vệ tinh vào tháng 12 vừa qua.

Tiến Dũng

>> Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên
>> Bí ẩn hạt nhân Triều Tiên
>> Quân đội Triều Tiên nhận lệnh sẵn sàng
>> Hàn Quốc họp khẩn vì CHDCND Triều Tiên
>> Hàn Quốc tuyên bố sẽ phản ứng mạnh với Triều Tiên
>> Đảng Lao động Triều Tiên bất ngờ hội nghị
>> Google Maps thể hiện về CHDCND Triều Tiên
>> Hàn Quốc phóng tên lửa thành công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.