Khi cậu ấm, cô chiêu Hà Nội vì người nghèo vùng cao

05/02/2013 14:43 GMT+7

Hai năm nay, cứ gần Tết Nguyên đán là CLB ketnoitraitim của nhóm bạn trẻ Hà Nội lại gói hàng trăm chiếc bánh chưng, quyên góp đồ đạc, quần áo, tiền… mang tặng các hộ gia đình nghèo vùng cao.

Dắt trâu lên núi

Từng lên miền núi nhiều lần, chứng kiến cảnh nghèo khổ của người dân, Ngô Thủy Tiên, học sinh lớp 11H, trường THPT Chuyên ngữ Hà Nội rất băn khoăn và muốn làm một việc gì đó để chia sẻ. Trao đổi với bạn bè, Tiên nhận được sự đồng cảm. Ngay sau đó, Tiên và các bạn lập CLB ketnoitraitim vì người nghèo vùng cao.

 Một bạn trẻ ở xã Thượng Hà (Bảo Lạc, Cao Bằng) nhận trâu của CLB tặng
Một bạn trẻ ở xã Thượng Hà (Bảo Lạc, Cao Bằng) nhận trâu của CLB tặng
- Ảnh: CLB cung cấp

Đây là năm thứ hai CLB của Tiên tổ chức gói bánh chưng. Từ lời kêu gọi của CLB, hàng trăm người là học sinh tiểu học, sinh viên, cán bộ, công nhân, viên chức… cùng tập trung gói bánh. Gói xong, các tình nguyện viên thức trắng đêm luộc chín.

 
Em thấy cuộc sống của họ khó khăn quá, đôi khi Tết đến mà cũng không có bữa ăn ngon. Nhiều bạn bằng tuổi em mà chưa biết đến hộp sữa là gì, chưa từng được ăn một chiếc bánh chưng. Trong khi đó, bản thân em và các bạn trẻ ở thành phố lại có một cái Tết quá đủ đầy

Ngô Thủy Tiên, học sinh lớp 11H, trường THPT Chuyên ngữ Hà Nội

“Đây cũng là dịp để các bạn trẻ có cơ hội học cách gói bánh chưng từ các bậc cao niên. CLB cũng tổ chức thi kể chuyện về sự tích bánh chưng, bánh dầy… hiểu thêm về ý nghĩa các phong tục cổ truyền của dân tộc”, Tiên nói.

Ngày nghỉ cuối tuần, đoàn tình nguyện vượt hàng trăm ki lô mét đường núi đến với huyện Bảo Lạc (Cao Bằng). Tại đây, ngoài việc phát bánh chưng, CLB còn trao nhiều món quà, tiền mặt và cả trâu, bò để hỗ trợ các hộ nghèo.

“Em thấy cuộc sống của họ khó khăn quá, đôi khi Tết đến mà cũng không có bữa ăn ngon. Nhiều bạn bằng tuổi em mà chưa biết đến hộp sữa là gì, chưa từng được ăn một chiếc bánh chưng. Trong khi đó, bản thân em và các bạn trẻ ở thành phố lại có một cái Tết quá đủ đầy”, Tiên chia sẻ.

Liên tục kết nối

Tính đến nay, mới qua 2 năm hoạt động, CLB ketnoitraitim tổ chức được nhiều chương trình từ thiện với số tiền lên đến cả tỷ đồng. Ngoài việc gói bánh chưng mang lên miền núi, CLB còn tổ chức các chương trình về các trại trẻ mồ côi trao quà, vui chơi với trẻ em; hướng về Quảng Trị, tri ân các anh hùng liệt sỹ; tổ chức đoàn bác sỹ, y tá về khám chữa bệnh cho người nghèo…
“Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động từ thiện, chúng em cũng hướng đến việc trau dồi đạo đức, lối sống cho các bạn trẻ bây giờ”, Tiên tâm sự.

 Các tình nguyện viên CLB ketnoitraitim gói bánh chưng
Các tình nguyện viên CLB ketnoitraitim gói bánh chưng - Ảnh: CLB cung cấp

Đều đang là học sinh nên CLB của Tiên được sự hỗ trợ đắc lực của người lớn. Mỗi chương trình từ thiện, các bậc phụ huynh đều ủng hộ nhiệt tình. “Ngay như chương trình gói bánh chưng dịp Tết này, có người ủng hộ vài chục cân thịt, vài tạ gạo, đỗ…”, cô Lan, phụ huynh của Tiên chia sẻ.

Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng giúp đỡ công việc liên hệ, tổ chức, nên việc học tập của Tiên và các bạn không bị ảnh hưởng.

CLB đang thu hút được sự tham gia đông đảo của các tình nguyện viên. “Thành viên nhỏ nhất mới học lớp 3, lớp 4, nhưng đều hăng say làm từ thiện. Có hôm, CLB thức đêm để làm hoa bán quyên góp tiền, các em ấy cũng làm cùng. Có bạn dành trọn số tiền mừng tuổi để ủng hộ bạn nghèo…”, Hoàng Lan Chi, học sinh lớp 8, một thành viên CLB cho biết.

Theo Trường Phong / Tiền Phong

>> Cho chữ ngày xuân làm từ thiện
>> Sinh viên Hàn Quốc làm từ thiện tại Đà Nẵng
>> Học sinh gốc Việt làm từ thiện ở Đài Loan
>> Giúp học sinh bắt nhịp sau kỳ nghỉ
>> Học sinh thi tài bày mâm ngũ quả, gói bánh chưng
>> Động viên học sinh hoàn cảnh khó khăn
>> Tặng sữa cho học sinh nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.