Ứng viên tổng thống Paraguay tử nạn

04/02/2013 11:20 GMT+7

(TNO) Một ứng cử viên nổi tiếng cho chức tổng thống Paraguay đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay trực thăng khi đang trên đường trở về sau một cuộc vận động tranh cử, theo đài CNN dẫn nguồn từ nhà chức trách địa phương vào hôm 3.2.

(TNO) Một ứng cử viên nổi tiếng cho chức tổng thống Paraguay đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay trực thăng khi đang trên đường trở về sau một cuộc vận động tranh cử, theo đài CNN dẫn nguồn từ nhà chức trách địa phương vào hôm 3.2.

Tướng về hưu Lino Cesar Oviedo tử nạn vào tối 2.2 khi máy bay trực thăng chở ông rơi xuống đất ở miền tây Paraguay, các quan chức nước này cho biết.

Ông Oviedo qua đời ở tuổi 69.

Vào sáng 3.2, các nhà điều tra đã tìm thấy xác chiếc trực thăng cùng với thi thể của Oviedo, vệ sĩ của ông và viên phi công tại tỉnh Presidente Hayes, theo cơ quan hàng không dân sự của Paraguay.

Trong khi các nhà chức trách cho biết chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn trên thì một số người ủng hộ ông Oviedo cho rằng vụ tai nạn trên là đáng ngờ vực.

Cái chết đột ngột của ông Oviedo ở giữa mùa vận động tranh cử tổng thống đã khiến dư luận xôn xao trong bối cảnh còn chưa đầy ba tháng nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử tổng thống.

“Chúng tôi sẽ thuê các chuyên gia quốc tế về các vụ tai nạn trên không để điều tra những gì đã xảy ra một cách rõ ràng và khách quan”, Tổng thống Federico Franco của Paraguay cho biết.

Tổng thống Franco đã tuyên bố quốc tang ba ngày để tưởng nhớ ông Oviedo, theo BBC.

Huỳnh Thiềm

>> Tranh chấp đất đai ở Paraguay, 17 người chết
>> Tăng cường hợp tác Việt Nam - Paraguay
>> Cựu giám mục trở thành Tổng thống Paraguay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.