Bắt đầu lấy ý kiến nhân dân về dự thảo luật Đất đai (sửa đổi)

31/01/2013 13:48 GMT+7

(TNO) Sáng nay 31.1, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, kế hoạch của Chính phủ về tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) .

>> Dự án luật Đất đai (sửa đổi): Phải chấm dứt khiếu kiện triền miên
>> Dự luật Đất đai sửa đổi: Chưa “bịt” được kẽ hở tham nhũng
>> Lùi thời hạn trình luật Đất đai sửa đổi

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) Nguyễn Minh Quang cho biết, việc lấy ý kiến nhân dân về dự thảo luật Đất đai (sửa đổi) sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày hôm nay và kết thúc vào ngày 31.3.2013.

Theo ông Quang, dự thảo luật Đất đai (sửa đổi) được đăng toàn văn trên các báo Nhân dân, Lao động, Cổng thông tin điện tử Chính phủ, trang thông tin điện tử của Bộ TN-MT, Tổng cục Quản lý đất đai, trang thông tin điện tử của HĐND và UBND các tỉnh, thành để các cơ quan, tổ chức, cá nhân tìm hiểu và tham gia đóng góp ý kiến.

Việc lấy ý kiến, theo ông Quang, có thể thông qua nhiều hình thức, như góp ý trực tiếp bằng văn bản gửi đến cơ quan, tổ chức được phân công trách nhiệm được tổ chức lấy ý kiến, trong đó, cá nhân gửi ý kiến đóng góp bằng văn bản qua đường bưu điện thì thư không phải dán tem.

Các cá nhân, tổ chức, cơ quan góp ý kiến thông qua Cổng thông tin điện tử Chính phủ, trang thông tin điện tử của Bộ TN-MT, Tổng cục Quản lý đất đai, trang thông tin điện tử của HĐND và UBND các tỉnh, thành phố.

“Chúng ta cũng có thể thu thập ý kiến đóng góp thông qua việc thảo luận tại các hội nghị, hội thảo theo khu vực và theo từng vùng”, ông Quang nói.

Người đứng đầu Bộ TN-MT lưu ý, các ý kiến đóng góp của nhân dân phải được tập hợp, tổng hợp đầy đủ, chính xác và được nghiên cứu, tiếp thu nghiêm túc để hoàn thiện dự thảo luật. Việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân phải được tiến hành dân chủ, công khai, khoa học và đảm bảo tiến độ, chất lượng, thiết thực, tiết kiệm. Theo ông Quang, việc tổ chức lấy ý kiến về dự thảo luật Đất đai (sửa đổi) là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương và của các tổ chức.

Báo cáo kết quả đóng góp ý kiến về dự thảo luật Đất đai (sửa đổi) của các cơ quan, tổ chức, UBND các tỉnh, thành phải gửi về Bộ TN-MT trước ngày 5.4.2013. Bộ TN-MT sẽ tổng hợp và báo cáo Chính phủ kết quả đóng góp ý kiến trước ngày 15.4.2013.

“Dự thảo luật Đất đai (sửa đổi) sẽ được hoàn thiện, dự kiến trình Chính phủ cho ý kiến vào cuối tháng 4.2013, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội và trình Quốc hội trước ngày 10.5.2013”, ông Quang cho biết.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.