Đìu hiu thị trường ông Công ông Táo

30/01/2013 13:40 GMT+7

(TNO) Năm nay người dân đi sắm đồ ông Công, ông Táo muộn hơn mọi năm và chỉ mua bộ đồ cúng ông Táo truyền thống..., đó là thực tế trước ngày 23 tháng Chạp tại Hà Nội.

ông táo
Đồ cúng ông Táo treo đầy phố Hàng Mã chờ người mua - Ảnh: Thúy Hằng

Hôm nay 30.1 (19 tháng Chạp), chỉ còn 4 ngày nữa là cúng ông Táo, tuy nhiên trong suốt những ngày qua, không khí mua sắm đồ vàng mã cho ông Công, ông Táo tại phố Hàng Mã, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội hết sức chậm chạp.

Bà Hương, chủ một cửa hàng cho biết thường thì ngày 15 tháng Chạp phố này bao giờ cũng tắc đường vì người dân đổ xô đi mua ngựa giấy, cá chép giấy, quần áo giấy, năm nay ngày rằm trùng vào thứ 7 nhưng nhân viên của bà Hương vẫn vừa làm vừa chơi, khách đến lẻ tẻ và chỉ mua duy nhất một bộ đồ ông Táo.

ông táo
Tối 18 tháng Chạp, đồ cúng ông Táo vẫn treo đầy các gốc cây tại phố Hàng Mã, Q.Hoàn Kiếm và rất ít người ghé vào mua - Ảnh: Thúy Hằng

Tại phố Hàng Mã, theo ghi nhận của Thanh Niên Online, đồ cúng ông Táo treo đầy hai bên đường cùng rất nhiều các đồ trang trí năm mới khác. Để lấy chỗ bày phụ kiện trang trí, hoa giả, phong bao lì xì..., nhiều chủ cửa hàng treo cả đồ ông Táo lên gốc cây, cột điện... Tuy nhiên thi thoảng mới có khách đến hỏi mua.

Giá bộ đồ cúng ông Táo không tăng so với năm ngoái, một bộ trung bình từ 48.000 - 60.000 đồng.

ông táo
Năm nay, người dân mua đồ cúng ông Táo muộn hơn mọi năm - Ảnh: Thúy Hằng


Chủ một cửa hàng bán đồ vàng mã nổi tiếng trên phố Hàng Cót (Q.Hoàn Kiếm) than: “Mọi năm, mồng 1 tháng Chạp nhà tôi đã có khách hỏi mua đồ cúng ông Táo, nhân viên và chủ bán hàng đến 8 giờ tối, không có lúc ăn cơm. Năm nay đã gần 20 tháng Chạp mà nhân viên vẫn chơi dài”.

Chủ cửa hàng này cho biết, năm ngoái bà bán được khoảng 1.000 bộ đồ ông Công ông Táo, chưa kể rất nhiều người mua thêm ngựa mã, tiền, vàng mã. Năm nay, rất ít người hỏi mua thêm các mặt hàng này.

Không khí đìu hiu của thị trường đồ ông Công ông Táo cũng lan tới các chợ của Hà Nội.

Bà Liên, chủ một ki ốt bán vàng mã tại chợ đầu mối phía Nam (P.Yên Sở, Q.Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết chưa năm nào đồ vàng mã đến sát ngày 23 tháng Chạp còn tồn đọng như năm nay.

“Là đồ cúng truyền thống của người Việt Nam, tôi nghĩ nhà ai cũng đi mua thôi, nhưng năm nay kinh tế khó khăn, người ta cũng đợi đến sát ngày mới đi sắm sửa cho ông Táo”, chủ cửa hàng này nói.

ông táo
 Một bộ đồ cúng ông Táo đẹp giá 60.000 đồng, giá không tăng so với năm ngoái - Ảnh: Thúy Hằng

ông táo
 Cửa hàng trên phố Hàng Cót này năm ngoái bán được 1.000 bộ đồ cúng ông Táo, năm nay cả nhân viên và chủ cửa hàng ngồi chơi dài đợi khách - Ảnh: Thúy Hằng

ông táo
Cảnh ế ẩm là tình trạng chung ở các cửa hàng bán vàng mã tại các chợ Hà Nội - Ảnh: Thúy Hằng

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.