Triều Tiên chỉ trích đồng minh ?

29/01/2013 03:20 GMT+7

Gần đây, Hoàn Cầu thời báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc liên tục đăng xã luận bày tỏ thái độ không hài lòng trước các tuyên bố và động thái của CHDCND Triều Tiên. Sau khi HĐBA LHQ thông qua nghị quyết mở rộng trừng phạt Triều Tiên về vụ phóng tên lửa mang vệ tinh hồi tháng 12, nước này đã có một số tuyên bố mà Hoàn Cầu thời báo cho là nhằm vào Trung Quốc - đồng minh lớn nhất của Bình Nhưỡng.

Hoàn Cầu thời báo dẫn lại tuyên bố của Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên sau khi nghị quyết được thông qua nói: “Những nước lớn, vốn cam kết dẫn đầu công cuộc xây dựng một trật tự thế giới công bằng, đang từ bỏ những quy tắc cơ bản nhất, dưới ảnh hưởng từ Mỹ”. Sau đó, KCNA dẫn lời lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bồi thêm: “Một số nước đã cố giải quyết vấn đề một cách công bằng và tránh làm tình hình xấu đi nhưng cuối cùng họ phải thừa nhận là năng lực của mình có hạn”.

Theo bài xã luận đăng ngày 25.1, Hoàn Cầu thời báo cho rằng Triều Tiên không những không cảm kích nỗ lực làm dịu tình hình của Trung Quốc mà còn buông lời trách móc cũng như đe dọa thử hạt nhân. Đến ngày 28.1, Hoàn Cầu thời báo tiếp tục đăng xã luận cho rằng tình hình khu vực đang ảm đạm, đòi hỏi các bên cần bình tĩnh, xử lý khéo léo để tránh gây thêm phức tạp.

Thụy Miên

>> Hàn Quốc cảnh báo về Triều Tiên
>> Triều Tiên nhấn mạnh việc thử hạt nhân
>> Triều Tiên: Thử hạt nhân là đòi hỏi của nhân dân
>> Triều Tiên bị dọa giảm viện trợ
>> Triều Tiên đe dọa Hàn Quốc
>> Triều Tiên dọa thử hạt nhân nhằm vào Mỹ
>> Triều Tiên phản ứng tin Kim Jong-un “giải phẫu thẩm mỹ”
>> Triều Tiên xác nhận sẽ thử hạt nhân nhắm vào nước Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.