Mực khô giả làm bằng... nhựa?

29/01/2013 20:48 GMT+7

(TNO) Chiều ngày 29.1, ông Võ Viết Linh - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 (Chi cục QLTT Hà Tĩnh) cho biết đơn vị này vừa phát hiện và thu giữ một khối lượng lớn mực khô đã xé tơi, nghi là mực khô giả được làm bằng nhựa.

(TNO) Chiều ngày 29.1, ông Võ Viết Linh - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 (Chi cục QLTT Hà Tĩnh) cho biết đơn vị này vừa phát hiện và thu giữ một khối lượng lớn mực khô đã xé tơi, nghi là mực khô giả được làm bằng nhựa.

Thông tin phản ánh của người dân cho biết, tại chợ TP.Hà Tĩnh xuất hiện loại mực khô giá thành khoảng 200.000 đồng/kg, siêu rẻ so với giá mực thông thường.

Sáng 29.1, lực lượng trong Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra tất cả các quầy có bán mặt hàng mực, cá trong chợ và phát hiện tại quầy số 2 (do chị Hồ Thị Hương, trú tại TP.Hà Tĩnh làm chủ) có bán nhiều bao mực khô, tổng khối lượng hơn 32kg, không ghi rõ nguồn gốc xuất xứ và nghi được làm giả.

Chị Hương cho biết đã mua lô hàng trên từ một đầu mối bên TP.Vinh (Nghệ An).

Một số người dân có mặt lúc đó đã dùng lửa đốt thử những sợi mực trên, kết quả mực bốc cháy và có mùi khét của nhựa.

Ngay sau đó, lô hàng trên đã bị lực lượng QLTT Hà Tĩnh lập biên bản, tịch thu để phục vụ công tác xác minh, làm rõ nguồn gốc, chất lượng.

                                                                                         Trần Trung Hiếu

>> Kẻ làm giả giấy tờ nhà để lừa đảo lãnh án
>> Sẽ điều tra hành vi “làm giá” trứng gia cầm
>> Băng làm giả bảo hiểm xe máy lãnh án
>> Làm giả giấy tờ để trục lợi bảo hiểm xã hội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.