Hoàng Quyên và Ya Suy, ai sẽ đăng quang?

29/01/2013 11:50 GMT+7

(TNO) Sự cố về kỹ thuật trong đêm thi chung kết Vietnam Idol 2012 tối 25.1 đã trở thành "chuyện khó" mà cuộc thi này phải đối diện trước khi bước đến chặng cuối cùng - đêm công bố kết quả và trao giải sắp tới. Hoàng Quyên và Ya Suy, ai sẽ là người chiến thắng?

(TNO) Sự cố về kỹ thuật trong đêm thi chung kết Vietnam Idol 2012 tối 25.1 đã trở thành "chuyện khó" mà cuộc thi này phải đối diện trước khi bước đến chặng cuối cùng - đêm công bố kết quả và trao giải sắp tới. Hoàng Quyên và Ya Suy, ai sẽ là người chiến thắng?

“Tai nạn” bất ngờ của ban tổ chức

Trong đêm thi chung kết cuối cùng tối 25.1, ngay tiết mục dự thi đầu tiên của Ya Suy, thí sinh người dân tộc Chu Ru đã hoàn toàn “lạc lối” không thể trình diễn tốt ca khúc Viết tình ca.

Sau đó, nhạc sĩ Huy Tuấn đã xuất hiện trên sóng truyền hình và xin lỗi là do sự cố của ban nhạc. Được biết, khi vừa vào nhạc cho tiết mục này, keyboard Lý Huỳnh Long đã vô tình đánh sai nửa tông, việc này chỉ xảy ra trong khoảng 4 khổ đầu (trong tổng số 8 khổ nhạc của phần intro).

 
Ya Suy mặc dù rất cố gắng nhưng vẫn "lạc tông" khi hát bài Viết tình ca

 
Nhạc sĩ Huy Tuấn bất ngờ xuất hiện trên truyền hình để xin lỗi khán giả

Đây chỉ là sai sót riêng của keyboard ở phần dạo đầu còn guitar và bass đều đã thể hiện đúng bản phối. Theo giới chuyên môn, đây là sự cố nhỏ và có thể thường xuyên gặp trong bất kỳ sân khấu, chương trình nào, đối với bất cứ tay chơi lão luyện nào.

Tuy nhiên, vấn đề trở nên trầm trọng khi Ya Suy đã không đủ tự tin để vượt qua được thay đổi nhỏ này, cũng như không giữ được phong độ ổn định, nên anh chẳng thể vào nhạc, cũng không hát được đúng tông trong gần 2/3 ca khúc.

Thế là mọi “búa rìu” của dư luận cho rằng ban tổ chức xử ép Ya Suy, dàn dựng kịch bản khiến Ya Suy bị thua thiệt, cẩu thả trong một chương trình truyền hình trực tiếp quy mô lớn như vậy…

Ngay sau đêm diễn, ban tổ chức cũng đã công bố đoạn video clip tổng duyệt chứng minh thực lực của Ya Suy để gỡ gạc phần trình diễn kém cỏi của thí sinh này trong đêm chung kết vừa qua.

Những sự cố trên đã góp phần gây ra những chuyện không đáng có ở chặng cuối cùng của Vietnam Idol 2012, trong khi chương trình đã quyết tâm giữ vững “trong sạch” từ đầu mùa giải đến nay.

Hoàng Quyên và Ya Suy: Ai thua thiệt?

Trước sự cố của ban nhạc, biểu hiện sa sút của Ya Suy và phản ứng của dư luận, không chỉ ban tổ chức Vietnam Idol 2012 mà cả hai nhân vật chính Hoàng Quyên và Ya Suy đều phần nào chịu thua thiệt.

Từ khi bước vào sân chơi Vietnam Idol 2012 đến nay, Ya Suy luôn có sức hút khiến khán giả yêu mến mọi thăng trầm mà anh trải qua trong cuộc thi. Mặc dù Ya Suy trình diễn không như mong muốn nhưng khán giả cũng vẫn dành nhiều tình cảm để “cứu vớt” chàng trai đáng yêu này.

Còn Ya Suy thì dù hát được hay không, dù thắng hay thua, anh chàng người Chu Ru vẫn chân chất, chỉ e thẹn cười trừ: “Em hát không tốt bài đầu, nhưng em vẫn luôn cảm ơn khán giả đã ủng hộ em!...”.

Trong khi đó, với Hoàng Quyên, dường như mọi nỗ lực của cô gái nhỏ nhắn này từ đầu vòng chung kết và đặc biệt là đêm chung kết cuối cùng vào tối 25.1 đang bị che mờ bởi sự cố mà nhiều người cho rằng ban tổ chức “xử ép” đối với Ya Suy.

 
Hoàng Quyên đã cống hiến những tiết mục dự thi xuất sắc trong đêm chung kết vừa qua

Được biết, ngay sau đêm chung kết, mặc dù phần thắng về trình diễn nghiêng hẳn về Hoàng Quyên, nhưng số lượng tin nhắn bình chọn của khán giả dành cho Ya Suy lại hoàn toàn áp đảo, với tỷ lệ 70/30.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ: “Thời khắc đó (khi nhạc sĩ Huy Tuấn nói lời xin lỗi trên sóng truyền hình - PV), chúng tôi cũng hiểu lời “xin lỗi” thật ra là có lợi cho Ya Suy và sẽ có "bão tin nhắn" dành cho Ya Suy, nhưng chúng tôi vẫn quyết định là phải xin lỗi. Hoàng Quyên là người thiệt thòi... nhưng nếu khả năng của em vượt xa Ya Suy, vượt qua thiện cảm của khán giả cho Ya Suy thì em vẫn có thể trở thành Idol”.

Vì vậy, thời điểm hiện tại, cả Hoàng Quyên, Ya Suy, ban tổ chức và khán giả yêu mến chương trình đều đang “nín thở” chờ đợi kết quả từ những “tin nhắn có ý thức” để lựa chọn đúng đắn giọng ca xứng đáng với danh hiệu Thần tượng âm nhạc Việt mới này.

 
Hoàng Quyên và Ya Suy: Ai sẽ đăng quang danh hiệu Thần tượng âm nhạc Việt?

Kết quả Vietnam Idol 2012 sẽ được công bố trong gala công bố kết quả và trao giải diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM) tối 1.2 tới, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Hiền Nhi
 Ảnh: n Nguyễn

>> Chung kết Vietnam Idol 2012: Hoàng Quyên áp đảo Ya Suy
>> Vietnam Idol 2012: Hoàng Quyên và Ya Suy đi tiếp
>> Vietnam Idol 2012: Hoàng Quyên bứt phá
>> Vietnam Idol 2012: Hương Giang bình thản dừng bước
>> Vietnam Idol 2012: Bất ngờ với các tiết mục hát đôi
>> Vietnam Idol 2012: Mong đợi Bảo Trâm kết hợp Hoàng Quyên
>> Vietnam Idol 2012: Thanh Tùng và Thảo My dừng bước
>> Vietnam Idol 2012: Bảo Trâm chứng tỏ “mầm mống Idol”
>> Vietnam Idol 2012: Hồng Nhung đặc biệt yêu mến Ya Suy
>> Vietnam Idol 2012: Giám khảo “cứu” Hoàng Quyên
>> Vietnam Idol 2012: Ya Suy và Hương Giang lấy lại phong độ
>> Vietnam Idol 2012: Mỹ Tâm tiếc nuối khi phải loại Anh Quân
>> Vietnam Idol 2012: Khán giả sẽ "cứu" Hương Giang?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.