Chuẩn bị chia tay Ngoại trưởng Clinton

30/01/2013 03:50 GMT+7

Ngoại trưởng Anh William Hague hôm qua chủ trì một bữa tiệc thân mật để chia tay người đồng cấp Mỹ Hillary Clinton trước khi bà kết thúc nhiệm kỳ vào ngày 1.2.

Ngoại trưởng Anh William Hague hôm qua chủ trì một bữa tiệc thân mật để chia tay người đồng cấp Mỹ Hillary Clinton trước khi bà kết thúc nhiệm kỳ vào ngày 1.2.

Theo AFP, bữa ăn tối được tổ chức tại Đại sứ quán Anh ở Washington với sự tham gia của gia đình bà Clinton, Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta, Đại sứ Mỹ tại LHQ Susan Rice... Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại thượng viện John Kerry - người nhiều khả năng sẽ thay bà Clinton - cũng có mặt.

Chuẩn bị chia tay Ngoại trưởng Clinton
Ngoại trưởng Clinton rất có uy tín trong nước và trên thế giới - Ảnh: Reuters

Vào mấy ngày tới, dự kiến sẽ còn nhiều sự kiện tương tự để vinh danh bà Clinton, một trong những ngoại trưởng nổi tiếng nhất của Mỹ. Trong 4 năm tại vị, nữ ngoại trưởng đã di chuyển hơn 1,6 triệu km và đến thăm 112 nước. Bà đóng vai trò quan trọng trong chính sách hướng sang châu Á - Thái Bình Dương của chính quyền Tổng thống Barack Obama cũng như nhiều lần thể hiện sự quan tâm của Mỹ đối với các tranh chấp chủ quyền tại các vùng biển trong khu vực. CNN dẫn lời Ngoại trưởng Clinton, hiện 65 tuổi,  nói bà chưa có kế hoạch rõ ràng cho tương lai nhưng để ngỏ khả năng tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2016.

Trùng Quang

>> Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trở lại làm việc
>> Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton xuất viện
>> Bà Hillary Clinton nhập viện khẩn cấp
>> Bà Hillary Clinton ngất xỉu vì đau dạ dày
>> Các ứng viên kế nhiệm bà Hillary Clinton

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.