Lực lượng chức năng xông vào nhà dân để... tiêu hủy gà

28/01/2013 03:15 GMT+7

Theo đơn phản ánh của ông Hồ Văn Khải (ngụ tổ 5, KV.5, P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) khoảng 15 giờ ngày 23.1, lực lượng chức năng gồm: Công an P.An Khánh, Tổ bảo vệ dân phố của phường và Thú y Q.Ninh Kiều tự mở cửa rào, xông vào nhà đập chết 24 con gà và thu giữ 36 con gà khác của ông.

Lúc đó, Tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố Nguyễn Văn Chuột (tự Năm Chuột) đã dùng cả súng để khống chế người trong gia đình ông. Trước đó, gia đình ông không hề nhận được quyết định kiểm tra và cũng không biết vì sao gà của mình nuôi bị đập chết.

Lực lượng chức năng xông vào nhà dân để...  tiêu hủy gà  
Hiện trường vụ “tiêu hủy” gà - Ảnh: Mai Trâm

Trả lời Thanh Niên hôm qua, ông Mai Văn Hiệp, Phó chủ tịch UBND P.An Khánh, cho rằng thời gian qua UBND TP.Cần Thơ đã có quy định cấm nuôi, nhốt, tàng trữ và vận chuyển gia cầm sống trên địa bàn Q.Ninh Kiều. Gia đình ông Khải cũng đã nhiều lần vi phạm tổ chức đá gà ăn tiền, công an phường đã nhiều lần xử phạt nhưng ông Khải vẫn tái phạm. Do vậy, lực lượng chức năng tiến hành thu giữ và lập biên bản số gà đang nuôi nhốt. “Trong trường hợp này do chỉ xử lý hành chính về việc nuôi nhốt, tàng trữ gia cầm sống nên không có quyết định kiểm tra”, ông Hiệp giải thích.

Ông Hiệp cũng cho rằng số gà trên 60 con đều là gà đá (trị giá vài triệu đồng/con), “nếu bắt sống mang đi rất dễ bị người dân cho rằng mình vụ lợi nên lực lượng làm nhiệm vụ phải đập chết tại chỗ. Tuy nhiên, khi đập chết 24 con thì đã xảy ra cự cãi giữa gia đình và lực lượng làm nhiệm vụ nên phải thu giữ số gà còn lại để xử lý”.

Việc phản ánh của ông Khải cho rằng ông Năm Chuột dùng báng súng khống chế các thành viên trong gia đình, trung tá Vũ Văn Bảo, Trưởng công an P.An Khánh cho biết sau khi vụ việc xảy ra, công an phường đã yêu cầu ông Năm Chuột viết tường trình. Theo đó, ông Năm Chuột không thừa nhận và nói rõ bản thân ông cùng tổ bảo vệ dân phố chỉ hỗ trợ cho lực lượng thú y đập chết gà.

Mai Trâm

>> Tiêu hủy hơn 2,5 tấn chân trâu, bò thối
>> Tiêu hủy hơn 1 tấn lòng hôi thối
>> Tiêu hủy hàng lậu
>> Phát hiện, tiêu hủy gần 600 kg thịt bẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.