Chung kết Vietnam Idol 2012: Hoàng Quyên áp đảo Ya Suy

26/01/2013 00:46 GMT+7

(TNO) Đêm thi chung kết cuối cùng của Vietnam Idol 2012, vừa diễn ra vào tối 25.1, đã đem lại cho khán giả những màn tranh tài nhiều kịch tích của Top 2 Hoàng Quyên và Ya Suy.

Trong đêm thi chung kết này, cả hai thí sinh thể hiện tài năng với ba phần thi và ba ca khúc khác nhau, một ca khúc do thí sinh tự chọn, một ca khúc do giám đốc âm nhạc Huy Tuấn lựa chọn và một ca khúc tiếng Anh.

Trước khi bước vào đêm thi này, Hoàng Quyên và Ya Suy đều đã trải qua khoảng thời gian tập luyện khá dài cùng với cố vấn - diva Mỹ Linh, người có kinh nghiệm trình diễn hàng đầu của làng ca nhạc trong nước hiện nay.

Qua những ngày tập luyện này, Mỹ Linh đánh giá khá cao khả năng của Hoàng Quyên và dự đoán đây sẽ là gương mặt thí sinh có thể đi được những chặng đường dài trên con đường chinh phục những đỉnh cao âm nhạc.

  
Hoàng Quyên, Ya Suy và bộ ba giám khảo trước khi bước vào đêm chung kết cuối cùng

Quả như lời “tiên đoán” của Mỹ Linh, trong đêm thi chung kết vừa qua, Hoàng Quyên đã làm hài lòng tất cả khán giả, ban giám khảo và nhà sản xuất chương trình bằng ba phần trình diễn với kỹ thuật tốt, khả năng thanh nhạc chắc chắn và sự biến hóa, “làm mới mình” trong thể hiện.

Với tiết mục mở màn, Hoàng Quyên đã khéo léo chọn cho mình ca khúc với phong cách sôi động mang tên Mùa cây trở lá. Đây vừa là sở trường của Hoàng Quyên khi cô có thể làm nổi bật sức trẻ và giọng hát của mình, nhưng cũng vừa là sở đoản vì Hoàng Quyên vẫn chưa được nhuần nhuyễn trong những bước nhảy trên sân khấu.

Tuy nhiên, với tiết mục Mùa cây trở lá trong đêm chung kết, thí sinh nhỏ nhắn này đã trình diễn hết mình, lôi cuốn khán giả qua từng câu hát, qua từng động tác vũ đạo mặc dù còn khá thô sơ nhưng rất “có duyên”.

Ca sĩ Mỹ Tâm đã dành nhiều lời khen cho tiết mục mở màn này của Hoàng Quyên. Nữ ca sĩ cho biết: “Em đã mang lại không khí mùa xuân, hoa cỏ; nhìn em chị thấy như là mùa xuân đang về”. Còn giám khảo Quốc Trung thì khen ngợi cách hòa vào trong âm nhạc của Hoàng Quyên.

Ở phần trình diễn thứ hai, Hoàng Quyên tự tin tiếp tục khai thác thế mạnh của mình với ca khúc Người em yêu mãi, được phối lại với phong cách jazz/acoustic. Nhạc sĩ Quốc Trung đánh giá cao việc Hoàng Quyên đã biết ghi được dấu ấn riêng của mình với ca khúc tương đối đặc biệt và khó thể hiện như vậy.

Tuy nhiên, cô gái đến từ Thái Nguyên này mới thật sự “tỏa sáng” khi trình diễn ca khúc cuối cùng - bản nhạc bất hủ của diva Whitney Houston mang tên Try It On My Own.

Với giọng ca được đào tạo bài bản, đầy nội lực cùng khả năng sáng tạo trong cách thể hiện, Hoàng Quyên đã chinh phục đông đảo khán giả và khiến toàn bộ giám khảo đồng loạt đứng dậy vỗ tay tán thưởng.

 
Hoàng Quyên thể hiện ca khúc sôi động Mùa cây trở lá


Tinh tế khi thể hiện ca khúc Người em yêu mãi với phong cách jazz/acoustic


Và "tỏa sáng" với bản Try It On My Own

Trong khi đó, được đánh giá thuộc “chiếu dưới” trong đêm chung kết này, Ya Suy bước vào đêm thi với nhiều áp lực, lo lắng, ảnh hưởng khá nhiều đến tình trạng sức khỏe. Những yếu tố đó cộng với sự thiếu chuyên nghiệp đã khiến Ya Suy có màn trình diễn mở màn không thành công với ca khúc Viết tình ca.

Sự thể hiện kém thuyết phục này của Ya Suy đã khiến Mỹ Tâm không hài lòng và lập tức trách: “Chị không nghĩ là em có thể mất tập trung trong đêm chung kết cuối cùng như vậy?”. Còn nhạc sĩ Quốc Trung thì nói: “Tôi biết em không có kinh nghiệm ca hát. Ca sĩ ra sân khấu được khán giả vỗ tay thì càng thăng hoa. Đó là bản năng ca sĩ. Em thì không có bản năng đó”.

Tuy nhiên, chàng trai người dân tộc Chu Ru đã dần lấy lại phong độ ở phần trình diễn thứ hai với ca khúc Nơi ấy được giám đốc âm nhạc Huy Tuấn lựa chọn riêng cho mình. Thế mạnh về cảm xúc trong giọng ca của Ya Suy đã được phát huy tốt trong phần trình diễn này, giúp anh lấy lại cảm tình của khán giả.

Trong khi đó, với tiết mục thể hiện lại ca khúc What I’ve Done của Linkin Park, Ya Suy đã thực hiện được “cú lội ngược dòng” ngoạn mục với chính bản thân mình. Cách hát mộc mạc và giàu cảm xúc cho một bản rock danh tiếng khiến cả khán phòng như “nổi lửa” và liên tục hó hét cổ vũ cho Ya Suy.

Tiết mục thành công này của Ya Suy đã khép lại đêm thi chung kết cuối cùng của Vietnam Idol 2012. Như lời nhạc sĩ Quốc Trung, đây là cái kết đẹp cho chính Ya Suy với chặng đường dài theo đuổi hành trình cuộc thi cũng như cho đêm diễn.


Ya Suy lỡ nhịp, lạc tông hoàn toàn ở phần đầu ca khúc Viết tình ca

 
Anh dần lấy lại phong độ và thể hiện tình cảm ca khúc Nơi ấy


Cuối cùng, "cháy hết mình" bằng tính cách mộc mạc của riêng mình với bản rock What I've Done, cùng sợ hỗ trợ của guitar Tuyên Đức

Mặc dù phần thắng về trình diễn hoàn toàn nghiêng về Hoàng Quyên, nhưng ở Ya Suy, anh chàng chất phác, hiền lành này luôn có khả năng lôi cuốn và gây cảm tình cho khán giả qua những phút thăng trầm của mình trên sàn diễn Vietnam Idol trong suốt 6 tháng qua.

Vì vậy, kết thúc đêm thi cuối cùng, câu trả lời về việc ai sẽ đăng quang danh hiệu Thần tượng âm nhạc Việt mới vẫn còn để ngỏ. Kết quả chung cuộc Vietnam Idol 2012 sẽ được công bố trong đêm gala trao giải diễn ra vào tối 1.2, tại nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM), truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Hiền Nhi
Ảnh: Minh Nguyễn

>> Vietnam Idol 2012: Hoàng Quyên và Ya Suy đi tiếp
>> Vietnam Idol 2012: Hoàng Quyên bứt phá
>> Vietnam Idol 2012: Hương Giang bình thản dừng bước
>> Vietnam Idol 2012: Bất ngờ với các tiết mục hát đôi
>> Vietnam Idol 2012: Mong đợi Bảo Trâm kết hợp Hoàng Quyên
>> Vietnam Idol 2012: Thanh Tùng và Thảo My dừng bước
>> Vietnam Idol 2012: Bảo Trâm chứng tỏ “mầm mống Idol”
>> Vietnam Idol 2012: Hồng Nhung đặc biệt yêu mến Ya Suy
>> Vietnam Idol 2012: Giám khảo “cứu” Hoàng Quyên
>> Vietnam Idol 2012: Ya Suy và Hương Giang lấy lại phong độ
>> Vietnam Idol 2012: Mỹ Tâm tiếc nuối khi phải loại Anh Quân
>> Vietnam Idol 2012: Khán giả sẽ "cứu" Hương Giang?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.