WB ấn tượng thành tựu giảm nghèo của Việt Nam

24/01/2013 18:06 GMT+7

(TNO) Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (WB) hôm nay 24.1 cho biết, trong vòng 20 năm qua, có khoảng 30 triệu người Việt Nam đã thoát khỏi đói nghèo.

(TNO) Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (WB) hôm nay 24.1 cho biết, trong vòng 20 năm qua, có khoảng 30 triệu người Việt Nam đã thoát khỏi đói nghèo.

Cụ thể, trong báo cáo của WB có tên Khởi đầu tốt, nhưng chưa phải đã hoàn thành: Thành tựu ấn tượng của Việt Nam về giảm nghèo và những thách thức mới đã khẳng định, tỉ lệ nghèo ở Việt Nam giảm từ 60% hồi đầu những năm 1990 xuống còn 20,7% hiện nay.

Việt Nam cũng đạt được những thành tựu ấn tượng trong giáo dục và y tế, khi tỉ lệ nhập học ở bậc tiểu học của người nghèo đạt mức hơn 90% và ở bậc trung học cơ sở là 70%.

Tuy nhiên, báo cáo nhấn mạnh, nghèo phổ biến trong nhóm dân tộc thiểu số là quan ngại đặc biệt của Việt Nam. Mặc dù 53 dân tộc thiểu số chỉ chiếm chưa tới 15% dân số quốc gia, nhưng lại chiếm tới gần 50% số người nghèo.

Ngoài ra, với mức độ đô thị hóa nhanh, nghèo đô thị cũng trở thành thách thức mới ở Việt Nam. Số dân nông thôn di cư ra thành thị để làm việc trong khu vực tư nhân và dịch vụ đang tăng, chủ yếu là công việc không chính thức và không có những phúc lợi về an sinh xã hội hoặc việc làm.

Hiện nay, chỉ khoảng 50% hộ nghèo nhất hưởng lợi từ chương trình giảm nghèo của Chính phủ, và mức trợ cấp nhìn chung còn rất thấp.

N.Trần Tâm

>> Hà Tĩnh cần tiếp tục quan tâm công tác xóa đói giảm nghèo
>> Khởi công dự án thủy điện đầu tiên do WB tài trợ
>> WB cho VN vay 70 triệu USD triển khai dự án ứng phó với biến đổi khí hậu
>> WB tài trợ 800 triệu USD cải thiện nguồn điện
>> WB tài trợ 200 triệu USD cho dự án nước sạch và vệ sinh môi trường
>> Nhiếp ảnh gia Việt Nam đoạt giải cao của WB
>> WB thúc giục giải ngân các dự án ở Việt Nam
>> WB cho VN vay vốn ưu đãi 4,2 tỉ USD
>> WB khuyến cáo Việt Nam đẩy nhanh tái cơ cấu
>> WB công bố báo cáo tăng trưởng xanh
>> WB hủy gói hỗ trợ tín dụng 1,2 tỉ USD cho Bagladesh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.