Muốn dạy Toán THCS, thi trường nào?

24/01/2013 13:45 GMT+7

(TNO) Em muốn dạy cấp 2 môn toán phải thi trường ĐH, CĐ nào ở TP.HCM? Nếu thi vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM ngành sư phạm toán thì tốt nghiệp ra trường sẽ dạy ở bậc nào? Có quy định nào về việc trường sư phạm nào đào tạo giáo viên đi dạy ở bậc nào không ạ? (mttran129@gmail.com)

(TNO) Em muốn dạy cấp 2 môn toán phải thi trường ĐH, CĐ nào ở TP.HCM? Nếu thi vào trường ĐH Sư phạm TP.HCM ngành sư phạm toán thì tốt nghiệp ra trường sẽ dạy ở bậc nào? Có quy định nào về việc trường sư phạm nào đào tạo giáo viên đi dạy ở bậc nào không ạ? (mttran129@gmail.com)

- Thạc sĩ Tạ Quang Lâm, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM: Em muốn dạy cấp 2 môn toán thì có thể thi vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM hoặc Trường ĐH Sài Gòn. Nếu thi vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM ngành sư phạm toán thì tốt nghiệp ra trường em có thể dạy học ở nhiều bậc khác nhau: ĐH, CĐ, TCCN, THPT, THCS. Tuy nhiên dạy ở bậc nào thì còn tùy thuộc vào kết quả học tập của em: xuất sắc, giỏi, khá, trung bình khá hoặc trung bình. Không có quy định nào về việc học ở trường nào thì dạy ở bậc nào mà tùy theo khả năng của em có thể dạy ở các bậc học nêu trên. Riêng ngành giáo dục tiểu học, giáo dục mầm non khi ra trường sẽ dạy học các bậc học tiểu học và mầm non.

Em nghe nói mấy năm nay nhân lực ngành sư phạm đang dư thừa, nhiều sinh viên ra trường không có việc làm, sinh viên sư phạm ra trường không còn được phân công công việc cụ thể như trước kia đúng không ạ? Có chính sách ưu tiên nào cho sinh viên sư phạm về việc làm nữa không ạ? (Hoàng Anh, Học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu, TP.HCM)

- Thạc sĩ Tạ Quang Lâm, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM: Hiện nay cũng có nơi thừa, nơi thiếu giáo viên các bậc học, các bộ môn ở trường THPT. Thừa là bởi lẽ trong thời gian vừa qua do thiếu giáo viên, các Sở GD-ĐT tuyển giáo viên từ những trường, những ngành không phải đào tạo ra làm giáo viên, dẫn tới tình trạng thừa, thiếu như các em đã có thông tin.

Tuy nhiên, sắp tới Bộ GD-ĐT sẽ quy hoạch mạng lưới các trường sư phạm, chấn chỉnh công tác đào tạo đội ngũ giáo viên, có chính sách ưu tiên để tuyển học sinh giỏi thi vào các trường sư phạm, cải tiến chế độ tiền lương và một số chính sách khác để tạo điều kiện cho giáo viên yên tâm công tác… Thực tế, hiện nay theo quy định, sinh viên sư phạm vào trường nếu cam kết phục vụ sự nghiệp giáo dục đều được miễn học phí. Sau khi tốt nghiệp, trường sẽ gửi danh sách sinh viên tốt nghiệp về địa phương để có ưu tiên phân công công tác.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn tuyển sinh năm 2013. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn. Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website www.thanhnien.com.vn

Hà Ánh
(ghi)

>> Con trai có được học ngành hộ sinh?
>> Khai mạc chương trình "Tư vấn mùa thi" năm 2013
>> Hơn 2.000 phụ huynh và học sinh tham dự khai mạc chương trình Tư vấn mùa thi
>> Chương trình Tư vấn mùa thi lần thứ 14: Gần với học sinh hơn
>> Sôi động chương trình Tư vấn mùa thi năm 2013
>> Khởi động chương trình Tư vấn mùa thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.