Giảm giá tour tết để hút khách

24/01/2013 12:40 GMT+7

(TNO) Khác với mọi năm, tết năm nay, nhiều công ty lữ hành phải giữ hoặc giảm giá tour để thu hút khách trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

(TNO) Khác với mọi năm, tết năm nay, nhiều công ty lữ hành phải giữ hoặc giảm giá tour để thu hút khách trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

>> Phượt hay đi theo tour du lịch?

Tour đi biển, tour ra Bắc sôi động

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Phó giám đốc Ban tiếp thị và truyền thông Công ty du lịch Vietravel cho hay lượng khách đăng ký tour thực sự sôi động vào 3 tuần gần tết.

 
Lượng khách đăng ký tour dịp gần tết - Ảnh: Đình Quân

Từ ngày mồng 1 đến mồng 4 âm lịch, lượng khách đi tour của Vietravel dự kiến khoảng 20.000 lượt. Vietravel cũng cho biết dự kiến lượng khách dịp tết tăng khoảng 25% so với cùng kỳ.

Ông Trần Thế Dũng cho hay quy định của hãng hàng không Vietjet Air về việc đặt vé tour đang khiến nhiều công ty lữ hành bị động.

Theo đó, công ty lữ hành muốn đặt vé của Vietjet Air phải đăng ký trước 3-4 tháng và phải thanh toán 100% tiền vé ngay sau khi đặt chỗ.

Ngoài ra, trước thời điểm khởi hành 10-15 ngày, công ty du lịch phải báo tên hành khách để hàng không xuất vé.

“Với quy định này, công ty du lịch phải mua vé máy bay trước mà chưa biết mình có bán được tour hay không. Nếu không bán được tour coi như mất tiền vé máy bay. Ngoài ra, số tiền đặt cọc 100% cũng gây khó cho doanh nghiệp”, ông Dũng nói.

Theo một số công ty du lịch, chương trình tour được yêu thích nhất trong dịp này vẫn là tour đi miền Bắc, do ra tết ở khu vực này diễn ra nhiều lễ hội văn hóa.

Bên cạnh đó, các tour biển như Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc cũng có hiện tượng “cháy” tour vì năm nay du khách được nghỉ tết dài ngày.

Ở mảng tour du lịch nước ngoài, Campuchia, Thái Lan, Singapore, Malaysia, HongKong… vẫn là những điểm đến có lượng khách đăng ký rất đông.

Nhiều nơi giảm giá

Ông Trần Thế Dũng, Phó giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ cho biết trong một tháng trở lại đây, lượng khách đăng ký tour tại công ty bắt đầu tăng mạnh.

“Đáng chú ý, năm nay, trong khi lượng khách tour đường bộ có vẻ bão hòa thì tour máy bay đi các tỉnh miền Trung tăng cao. Công ty cũng đã khóa sổ tour đi miền Trung” - ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, khác với mọi năm, tết năm nay, đa phần doanh nghiệp du lịch phải giảm giá tour để thu hút khách. “Công ty giảm giá 10-15% đối với một số tour trọn gói. Việc giảm giá tour nhờ một phần do các đối tác dịch vụ ăn uống, vận chuyển, khách sạn… không tăng giá như mọi năm”, ông cho biết thêm.

Đại diện Saigontourist cho biết giá tour trong dịp tết này không tăng. Chỉ một số tour đi trong khu vực như Thái Lan, Singapore tăng từ 5-7% do giá vé máy bay tăng.

Thậm chí, để kích thích thị trường, Vietravel phối hợp với các đối tác giảm giá 1,6- 6 triệu đối với các tour khởi hành sau ngày mồng 5 âm lịch.

Trung Hiếu

>> Triển khai tour du lịch Tây ăn Tết ta
>> Lúng túng trong xử lý xe chạy hợp đồng, du lịch
>> Xây dựng điểm du lịch nghỉ dưỡng sinh thái hồ Lắk
>> Gần 2.600 khách mua được tour du lịch giá rẻ
>> Nhiều khách Việt mua tour du thuyền 5 sao
>> Không tăng giá tour dịp lễ 2.9

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.