Tặng quà gia đình các ngư dân mất tích

23/01/2013 03:20 GMT+7

Ngày 21.1, thông qua Báo Thanh Niên, Công đoàn Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam phối hợp Hội LHTN tỉnh Quảng Bình đã đến các gia đình có người thân bị nạn trên biển ở thôn Tân Định, xã Quảng Minh, H.Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình để chia sẻ nỗi đau mất mát.

Sau hơn 20 ngày xảy ra vụ chìm tàu đánh cá QB-93469 TS, không khí tang thương vẫn bao trùm xóm nhỏ. Theo ông Hoàng Minh Hiệu, Phó chủ tịch xã Quảng Minh, tàu đánh cá QB-93469 TS bị mất tích trên biển vào ngày 30.12 cùng 8 thuyền viên. Đa số các nạn nhân đều có gia đình và con nhỏ. Ông Hiệu cho biết thêm, những thuyền viên trên tàu QB-93469 TS là bà con với nhau, cùng góp tiền để mua tàu ra khơi và bây giờ ra đi để lại những đứa con côi cút, có đứa trẻ chỉ mới 3 tháng tuổi đã mất cha. Tại nhà thuyền viên Nguyễn Văn Trọng, mọi người hết sức chia sẻ nỗi đau của chị Mai Thị Mến (vợ anh Trọng) khi chỉ trong vòng 6 tháng chị mất con trai vì chết đuối, nay lại mất thêm chồng. Còn ông Nguyễn Quyết, chủ tàu QB-93469 TS, thẫn thờ cho biết chỉ sau một ngày con tàu ra khơi thì gió mùa ập đến và 2 người con trai (Nguyễn Đức Thắng, thuyền trưởng và Nguyễn Thủy) mãi không về...

Ông Lê Khả Trường (phải) trao quà cho gia đình ngư dân bị nạn
Ông Lê Khả Trường (phải) trao quà cho gia đình ngư dân bị nạn - Ảnh: Từ Minh 

Ông Lê Khả Trường, Phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, đã chia sẻ nỗi đau, động viên những người thân trong gia đình cố gắng gượng dậy, vượt qua khó khăn nuôi dạy các cháu khôn lớn. Ông Trường đã trao 8 phần quà (5 triệu đồng/phần) hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Chiều cùng ngày, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã trao 11 phần quà, tổng trị giá 22 triệu đồng, cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn và nạn nhân chất độc da cam tại xã Quảng Hòa, H.Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Từ Minh

>> Vụ chìm tàu, 14 ngư dân mất tích: Đưa tàu bị nạn lên mặt nước
>> Vụ 14 ngư dân mất tích: Tìm thấy một thi thể
>> Nỗ lực tìm kiếm 14 ngư dân mất tích
>> Trợ giúp gia đình ngư dân mất tích
>> Chìm tàu cá, 6 ngư dân mất tích
>> Cứu 7 ngư dân mất tích 5 ngày
>> Võng xếp Duy Lợi tặng quà tết cho người nghèo
>> Tặng quà tối đa 400.000 đồng cho người có công dịp Tết Nguyên đán
>> Tặng quà cho trẻ em làng phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.