Khả năng hồi phục của trẻ tự kỷ

22/01/2013 09:50 GMT+7

Khả năng hồi phục của bệnh tự kỷ ở trẻ em vẫn còn nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới được tài trợ bởi Viện Sức khỏe quốc gia (Mỹ) cho thấy khả năng này có thể xảy ra. Theo đó, những trẻ được chẩn đoán bị tự kỷ khi còn nhỏ sau một thời gian điều trị đã phục hồi khi lớn lên.

Khả năng hồi phục của bệnh tự kỷ ở trẻ em vẫn còn nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới được tài trợ bởi Viện Sức khỏe quốc gia (Mỹ) cho thấy khả năng này có thể xảy ra. Theo đó, những trẻ được chẩn đoán bị tự kỷ khi còn nhỏ sau một thời gian điều trị đã phục hồi khi lớn lên.

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Connecticut nhằm làm sáng tỏ "nghi vấn" kết quả nghiên cứu trước đây của họ có thể nhầm lẫn khi cho rằng khoảng 20% trẻ tự kỷ có khả năng hồi phục là do bị chẩn đoán nhầm hoặc bị tự kỷ rất nhẹ. Để làm được điều này, họ tiến hành so sánh 34 bệnh nhi được xem là chẩn đoán nhầm với 44 bệnh nhi bị tự kỷ nặng và 34 trẻ phát triển bình thường để đối chiếu. Sau một thời gian điều trị bằng liệu pháp tâm lý, nhóm bệnh nhi bị nghi vấn đã không còn những triệu chứng điển hình của tự kỷ như rối loạn ngôn ngữ, nhận dạng khuôn mặt cũng như khả năng giao tiếp và tương tác với xã hội.

Theo BS Nguyễn Tất Bình / Tuổi Trẻ
(Theo Journal of Child Psychology and Psychiatry)

>> Giúp trẻ tự kỷ giao tiếp
>> Robot giúp trẻ tự kỷ học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.