Bắt luật sư “chạy án” 3 tỉ đồng

22/01/2013 03:15 GMT+7

Ngày 21.1, một nguồn tin cho biết Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an vừa quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Lương Anh Tiến (ngụ Q.8, TP.HCM, là luật sư) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 21.1, một nguồn tin cho biết Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an vừa quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Lương Anh Tiến (ngụ Q.8, TP.HCM, là luật sư) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ông Lương Anh Tiến được thuê bào chữa cho bị can Nguyễn Minh Tuấn, nguyên Giám đốc Công ty CP du lịch Lộc Bình Phú, có liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả giấy tờ tài liệu cơ quan tổ chức.

Trong quá trình bào chữa, ngoài 100 triệu đồng thù lao bào chữa theo thỏa thuận, Tiến đã gặp gia đình Tuấn hứa hẹn nếu chi 3 tỉ đồng sẽ tác động với các cơ quan tố tụng để Tuấn có mức án thấp nhất. Sau đó, Tiến đã nhận của gia đình Tuấn hơn 800 triệu đồng. Cuối tháng 9.2012, Tuấn bị TAND TP.HCM tuyên phạt 11 năm tù giam; gia đình Tuấn đã tố cáo đến cơ quan chức năng.

Thái Sơn

>> Giảm án cho “cò”... chạy án
>> Truy tố nguyên thẩm phán lừa chạy án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.