Ông Obama chuẩn bị tuyên thệ nhậm chức tổng thống Mỹ

20/01/2013 17:10 GMT+7

(TNO) Ông Barack Obama sẽ tuyên thệ nhậm chức tổng thống Mỹ nhiệm kỳ thứ hai vào lúc 11 giờ 55 phút (giờ Mỹ - tức 23 giờ 55 phút giờ VN) hôm nay 20.1.

>> Dàn sao "khủng" biểu diễn tại lễ nhậm chức của ông Obama

Ông Obama (51 tuổi), thuộc đảng Dân chủ, sẽ tuyên thệ nhậm chức ở phòng xanh (Blue Room) của Nhà Trắng vào hôm nay 20.1, theo tin tức từ AFP.

Sau đó, ông Obama sẽ đọc lại lời tuyên thệ, diễn văn nhậm chức trước đông đảo người dân Mỹ trong một buổi lễ tại điện Capitol (hay còn gọi là Tòa nhà Quốc hội Mỹ) ở thủ đô Washington vào ngày 21.1.

Buổi lễ này dự kiến thu hút 500.000 - 800.000 người, giảm so với lễ tuyên thệ nhậm chức lần thứ nhất (1,8 triệu người) hồi năm 2009, AFP cho hay.

Một số thư ký của ông Obama tiết lộ với AFP rằng tổng thống sẽ nhấn mạnh đoàn kết dân tộc trong bài diễn văn nhậm chức "đầy ý tưởng và hấp dẫn như một bài thơ".

Ông Obama sẽ gửi những thông điệp về cải tạo chính sách năng lượng và di trú, luật kiểm soát súng, đồng thời cũng gửi thông điệp cho các đồng minh và kẻ thù nước ngoài...

An ninh được siết chặt trước thềm buổi lễ nhậm chức của Tổng thống Obama. Sự kiện nhậm chức này được cho là sẽ giúp các doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn, cửa hàng bán quà lưu niệm ở Washington tăng doanh thu.

Dàn sao "khủng" như Beyoncé, Kelly Clarkson, James Taylor, Katy Perry, Alicia Keys và dàn diễn viên phim Glee sẽ tham gia biểu diễn trong lễ nhậm chức của ông Obama ngày 21.1.

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng sẽ tuyên thệ trong một buổi lễ tuyên thệ nhậm chức riêng vào ngày hôm nay 20.1 tại Naval Observatory ở Washington, một cơ quan nghiên cứu khoa học lâu đời nhất của Mỹ.

Ông Obama đã tái đắc cử vào ngày 7.11.2012 (giờ Việt Nam) sau khi đánh bại ứng cử viên của đảng Cộng hòa Mitt Romney trong cuộc bầu cử gay cấn đến tận những phút cuối cùng.

Phúc Duy

>> Ông Obama tái đắc cử Tổng thống Mỹ
>> Tổng thống Mỹ Barack Obama tái đắc cử
>> Bush “cha” và Bush “con” không tham dự lễ nhậm chức của Obama
>> Dàn sao "khủng" biểu diễn tại lễ nhậm chức của ông Obama
>> Ông Obama công bố đề xuất kiểm soát súng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.