Ăn giúp xoa dịu căng thẳng

21/01/2013 03:45 GMT+7

Nếu như thức ăn có thể giúp cơ thể cải thiện - phục hồi hoặc giảm nguy cơ bệnh tật thì cũng có thể giúp xoa dịu stress một cách hiệu quả.

Khoai lang bí. Áp lực công việc đè nặng lên tinh thần, dẫn đến nhu cầu cơ thể có sự tăng cường về glucid. Khoai lang đáp ứng đủ yêu cầu về đường, beta caroten, vitamin đủ loại và chất xơ hỗ trợ việc hấp thu các vi chất.

Ăn giúp xoa dịu căng thẳng
Bơ - Ảnh: Đ.N.Thạch

Mơ khô. Là nguồn magnésium tuyệt vời, mơ khô vẫn giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao và tính năng chống trầm cảm tốt.

Trái cây khô. Nho, hạnh đào, hạt dẻ... đặc biệt giàu vitamin E và B, giúp cũng cố hệ miễn dịch, bảo vệ tim mạch và tăng cường sự dẻo dai cho hệ thần kinh.

Cá hồi thiên nhiên. Là “quán quân” về omega 3, nổi tiếng để hỗ trợ đẩy lùi các bệnh về tim mạch. Nhờ vào các acid béo ngăn cản sự điều tiết adrénaline thái quá, ăn cá hồi có thể kiểm soát được các nội tiết tố stress.

Trái bơ. Với các acid béo không bão hòa và hàm lượng potassium thỏa đáng, bơ được chỉ định cho những người có vấn đề về huyết áp.

Gà lôi. Là loại gia cầm ít chất béo và chứa một acid amin thiết yếu là L-Tryptophan, giúp kích hoạt điều tiết serotonin, nội tiết tố của sự sảng khoái.

Sữa và các chế phẩm từ sữa. Ngoài việc củng cố hệ xương, thì calcium có thể ổn định sự căng thẳng và giúp các mạch máu thả lỏng - như một cách gián tiếp có hiệu quả với việc giúp bảo vệ khỏi các tác hại do adrenalin và cortisol, nội tiết tố của stress, gây ra.

Minh Quân

>> Nuôi con bằng sữa mẹ giúp giảm căng thẳng
>> Thức ăn vặt và hệ miễn dịch của trẻ
>> Quản lý chặt thức ăn đường phố
>> Dùng điện thoại kiểm tra thức ăn
>> Thức ăn cho công nhân có giòi

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.