Triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng

17/01/2013 03:10 GMT+7

Hôm qua 16.1, Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45) phối hợp với Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an) đồng loạt bắt, khám xét nơi ở của 7 nghi can trong đường dây cá độ quốc tế liên quan đến trang web M88 tại TP.Hà Nội, TP.HCM và Nha Trang (Khánh Hòa).

Trao đổi với Thanh Niên chiều qua, đại tá Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45 cho biết, tại TP.Hà Nội, C45 đã bắt giữ Cù Huy Giáp (32 tuổi, ngụ P.Đồng Nhân, Q.Hai Bà Trưng), Nguyễn Anh Thái (26 tuổi, ngụ P.Hàng Bột, Q.Đống Đa). Tại TP.HCM, C45 bắt 5 người gồm: Nguyễn Lê Giang (50 tuổi), Nguyễn Lê Sang (36 tuổi), Nguyễn Thái Ngân (21 tuổi, con gái Sang), cùng ngụ tại Q.9; Lê Văn Hải (25 tuổi, ngụ Q.1); Phạm Thị Kim Loan (41 tuổi, ngụ Q.5). Tại TP.Nha Trang, cơ quan chức năng đã triệu tập Dương Thị Tuyết Mai lên làm việc. C45 xác định những người này có liên quan đến hành vi đánh bạc thông qua website M88.

Theo C45, website đánh bạc M88 có máy chủ đặt ở nước ngoài. Hình thức đánh bạc của website này là theo kiểu thế chấp, người muốn đánh bạc sau khi đã lập nick phải đến ngân hàng mở tài khoản và nạp tiền, sau đó chuyển tiền vào tài khoản của chủ tổ chức có trên website, hoặc có thể điện thoại làm theo hướng dẫn vì website có cài phần mềm hướng dẫn tự động. Số tiền nạp vào tài khoản sẽ quy ra điểm (tiền ảo) để các con bạc đánh trực tiếp với chủ website M88.

Đáng chú ý, trong số những người bị bắt nói trên có Nguyễn Lê Sang và Nguyễn Lê Giang là 2 anh em; Sang đang làm việc tại một ngân hàng thương mại cổ phần.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.