Ông al-Assad “trú ẩn trên tàu chiến Nga”

17/01/2013 03:15 GMT+7

Tờ Daily Mail ngày 16.1 dẫn nguồn từ báo Ả Rập Xê Út Al-Watan cho hay Tổng thống Syria Bashar al-Assad và gia đình ông đang sống trên một tàu chiến do hải quân Nga bảo vệ ở Địa Trung Hải.

Ông al-Assad chỉ di chuyển vào nội địa Syria bằng máy bay trực thăng khi cần tham dự các cuộc họp tại dinh tổng thống hoặc một số sự kiện quan trọng. Theo đó, ông phải tạm trú trên tàu chiến vì mất lòng tin vào đội ngũ an ninh, đồng thời sẵn sàng một lối thoát khẩn cấp trong trường hợp quân nổi dậy chiếm thủ đô Damascus. Đến tối qua, cả Nga lẫn Syria đều chưa đưa ra phản ứng chính thức nào về thông tin trên.

 Cảnh đổ nát tại Đại học Aleppo
Cảnh đổ nát tại Đại học Aleppo - Ảnh: AFP

 

Trong một diễn biến khác, AP ngày 16.1 dẫn lời các nhân vật đối lập Syria cho hay số nạn nhân thiệt mạng trong hai vụ nổ lớn tại Trường đại học Aleppo ở thành phố cùng tên của Syria đã lên đến 87 người. Các vụ nổ xảy ra vào ngày 15.1 đã phá hủy nhiều khu nhà trong lúc các sinh viên đang thi. Cả phe đối lập lẫn phía chính phủ đều đổ lỗi cho nhau về 2 vụ nổ thảm khốc trên. Lực lượng nổi dậy cáo buộc lực lượng trung thành với ông al-Assad đã thực hiện hai vụ không kích vào trường. Ngược lại, chính quyền Damascus cho rằng đây là “hành động khủng bố” bằng rốc két của quân nổi dậy.

Trùng Quang

>> Tổng thống Syria đã ra “mệnh lệnh cuối cùng”?
>> Ngoại trưởng Nga: Không thể phế truất Tổng thống Syria
>> Khởi động quá trình chuyển tiếp tại Syria
>> Mỹ lo ngại vũ khí hóa học Syria
>> Mỹ sẽ triển khai lính bảo vệ vũ khí hóa học Syria?
>> Phe nổi dậy Syria phóng thích 48 tù nhân Iran
>> Chính trị gia Pháp chỉ trích phương Tây chi viện cho phe đối lập Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.