Hoa hậu Ngọc Hân: Tiếc và buồn khi bạn trẻ hâm mộ sai người

17/01/2013 08:57 GMT+7

Hân biết, có nhiều diễn viên, ngôi sao ca nhạc được giới trẻ hâm mộ, nhưng lại có những việc làm chưa được đẹp, dẫn đến một số bộ phận giới trẻ học theo. Đôi khi Hân cảm thấy tiếc và xót xa khi các bạn trẻ hâm mộ những người như thế", Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ.

"Hân biết, có nhiều diễn viên, ngôi sao ca nhạc được giới trẻ hâm mộ, nhưng lại có những việc làm chưa được đẹp, dẫn đến một số bộ phận giới trẻ học theo. Đôi khi Hân cảm thấy tiếc và xót xa khi các bạn trẻ hâm mộ những người như thế", Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ.

Ngày nhỏ Ngọc Hân thần tượng ai?

Có một nhân vật Hân thần tượng từ hồi nhỏ và bây giờ vẫn thế. Nhưng không phải con người mà là nhân vật trong truyện tranh: Doraemon.

Trong suy nghĩ của Hân, Doraemon có thể làm được tất cả mọi thứ. Nó có nhiều thứ bảo bối kích thích trí tưởng tượng phong phú của trẻ con. Có một thứ mà Hân thích đến mê mẩn, tối ngủ Hân cũng mơ về nó và đến bây giờ Hân vẫn ấn tượng.

 
Hoa hậu Ngọc Hân thân thiện với trẻ em vùng cao trong một đợt từ thiện tại Điện Biên. Ảnh: Trường Phong.

Đó là chiếc máy ảnh tạo mốt. Hân tưởng tượng nếu một ngày nào đó có cái máy đấy thật thì khi Hân vẽ được bộ trang phục nào, chỉ việc cho vào cái máy ảnh ấy xong lấy ra và mặc luôn.

Hân cũng thích "bảo bối" khăn trùm đồ cũ thành đồ mới. Cũng vì thế mà bây giờ, Hân rất thích tái chế đồ cũ. Ví dụ từ một chiếc váy cũ của mẹ, mình có thể chế ra kiểu váy giống với kiểu của các bạn trẻ bây giờ, hoặc từ một chiếc quần bò cũ có thể biến thành một túi xách rất "mốt" cho các bạn đi học, đi chơi, đi làm…

Từ ngày trở thành hoa hậu, được nhiều bạn trẻ thần tượng, Hân đã gặp fan cuồng nào chưa?

Hân chưa gặp fan cuồng nào, chỉ có những fan dễ thương thôi. Có một người là bạn trên facebook, hay gửi tặng Hân các món quà dễ thương vào các dịp đặc biệt.

Lần đầu tiên bạn ấy tặng Hân món quà ngày 8 - 3, nhưng không gửi trực tiếp cho Hân mà gửi về cửa hàng. Mẹ Hân ra cửa hàng, được cô nhân viên đưa cho gói quà.

Mẹ tò mò bởi con gái chưa có bạn trai, thấy gói quà ngày 8 - 3 nên mở ra. Bên trong là một cuốn sổ bằng da rất đẹp. Mở sổ thì có vài con gián bằng nhựa rung rung, nhảy nhảy. Mẹ Hân hét ầm cả nhà. Công tác về, nghe mẹ kể lại, Hân cười mãi.

Có đợt, Hân đến một cửa hàng lưu niệm, thấy rất nhiều thú nhồi bông doraemon, Hân mới chụp ảnh đưa lên facebook và nói vui "ai mà tặng mình mấy chú doraemon này là mình yêu luôn". Thế là ngay hôm sau, có người gửi tặng!

Chân thành không cần phải tỏ ra thế này thế nọ!

Được gọi là một người đẹp không scandal, Hân có bí quyết gì không?

Hân xác định, phần đông người yêu mến Hân là các bạn trẻ. Hân nghĩ, mình không cần phải cố gắng tỏ ra thế này, thế kia, bởi những gì Hân làm ngoài đời hay trên chia sẻ trên mạng đều xuất phát từ sự chân thành.

Hân tin rằng, nếu các bạn trẻ nhìn vào các công việc Hân làm đều thấy rằng, đó là những việc tốt đẹp và không hề có chút gì tiêu cực cả. Đơn giản như việc khi Hân ra ngoài đường, Hân luôn vứt rác vào thùng rác, đúng nơi quy định.?

Hân suy nghĩ, mình đang làm những công việc có ảnh hưởng tích cực tới giới trẻ, và mình sẽ tiếp tục các công việc ấy sao cho có sự lan tỏa nhiều hơn nữa. Hy vọng các bạn trẻ yêu mến Hân, khi nhìn vào những công việc Hân đang làm sẽ có những hành động tích cực hơn.

Hân có hâm mộ diễn viên điện ảnh, ngôi sao K- pop không?

Hân không hâm mộ một ngôi sao, ca sĩ nào cụ thể. Bài nào Hân cảm thấy thích thì nghe thôi. Không bao giờ có chuyện cứ ca sĩ này ra album thì phải mua album về nghe.

Hân không thế. Và cũng không có chuyện bắt chước thế này, thế nọ. Vừa rồi có video Gangnam Style nổi tiếng trên intenet, Hân thấy nó vui vui nên mua một vài chiếc áo của anh chàng Psy, thế thôi.

Đừng quá khích

Hân nghĩ sao về hiện tượng có một bộ phận giới trẻ hâm mộ những ngôi sao một cách thái quá, có nhiều biểu hiện như hôn ghế thần tượng, khóc ngất khi gặp thần tượng, thậm chí chửi mắng cả cha mẹ vì không xin được tiền mua vé xem thần tượng biểu diễn?

Góc nhìn của Hân về vấn đề này có khác biệt một chút. Chúng ta hãy nhìn lại tuổi thơ của mình. Có nhiều việc làm mà đến khi lớn lên, nghĩ lại chúng ta tự cười và hỏi lại mình, tại sao ngày xưa ta lại làm như thế nhỉ.

Bản thân Hân nhiều khi cũng nghĩ lại và tự hỏi mình như thế. Có thể do tuổi nhỏ, chưa đủ kiến thức, kỹ năng để phân biệt được thế nào là việc nên làm và không nên làm.

Theo Hân, hâm mộ cũng nên dừng lại ở một mức độ vừa phải. Hân nghĩ, ngay việc nhịn tiền ăn sáng, gom góp để mua áo, mua vé xem biểu diễn của thần tượng đã là việc không nên làm rồi chứ đừng nói đến việc "hôn ghế thần tượng, khóc ngất khi gặp thần tượng". Đây là cách hâm mộ mù quáng, lệch lạc.

Đặc biệt, những hành động này lại đều của những người được ăn học thì lại càng đáng chê trách. Những hành động này đáng bị dư luận xã hội lên án và ngăn chặn. Đừng vì hâm mộ người nổi tiếng một cách mù quáng mà ảnh hưởng đến người thân, gia đình.

Là người nổi tiếng, lại là thần tượng của một bộ phận giới trẻ, Hân có lời khuyên gì cho họ?

"Hâm mộ thần tượng" không có gì xấu. Nếu bạn yêu mến ai đó, một ngôi sao ca nhạc, một diễn viên điện ảnh, một cầu thủ bóng đá?thì hãy cứ hâm mộ. Có thể, tình yêu, sự hâm mộ đó sẽ làm cuộc sống của bạn bớt khô khan, nhưng hãy nhớ là đừng hâm mộ một cách mù quáng. Hãy biết cân bằng giữa đời sống hiện thực và tình yêu dành cho những thần tượng của bạn. Nếu biết giữ cân bằng, cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều.

Theo Trường Phong \ Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.