Giải mã thành công của Kiên Giang tại Giọng hát Việt

17/01/2013 12:47 GMT+7

Tham gia cuộc thi một cách tình cờ nhưng Kiên Giang đã rất thành công khi tiến thẳng đến đêm chung kết Giọng hát Việt đêm 13.1 vừa qua.

Tất cả những ai theo dõi bước chân của Kiên Giang từ vòng Giấu Mặt đều đã chứng kiến những thay đổi ngoạn mục. Ai là người đứng sau hậu trường giúp Kiên Giang ”lột xác” như thế?

Có thể nói, rất hiếm các cuộc thi về âm nhạc tìm thấy những tài năng về dòng nhạc bán cổ điển. Chính vì thế, giọng ca Kiên Giang được đánh giá là rất lạ và là một phát hiện thú vị cho dòng nhạc này. Người có công đầu tiên đưa Kiên Giang đến với thành công chính là vợ anh. Chị là người rất rõ chất giọng của Kiên Giang nên đã cổ vũ nồng nhiệt cho anh tham gia cuộc thi ngay từ những ngày đầu tiên Giọng hát Việt được khởi động.

 
Ngay từ vòng Giấu Mặt, Kiên Giang đã được sự ủng hộ nhiệt tình của vợ và người thân

Thành công của Kiên Giang ngày nay dĩ nhiên phải có công rất lớn từ HLV Trần Lập. Anh đã gợi ý Kiên Giang mạnh dạn sáng tạo, đem rock pha lẫn chất cổ điển trong giọng hát để làm nổi bật mình lên giữa giọng hát cứ… giống giống nhau trong làng ca nhạc. Anh là người dẫn dắt Kiên Giang vượt qua những thách thức lớn lao trong suốt quá trình tập luyện, thi thố trong cuộc thi. Do đó, sẽ không có một Kiên Giang trong đêm chung kết nếu như không có sự khích lệ, động viên từ vợ và gia đình, sự dìu dắt nhiệt tình của HLV.

 
Kiên Giang liệu có được như bây giờ nếu thiếu một HLV tận tâm như Trần Lập?

Một lý do khác nữa chính là bạn bè luôn sát cánh cùng anh trong quá trình tham gia Giọng hát Việt. Chỉ cần anh có thời gian rãnh rỗi là bạn bè rủ anh tụ tập vui chơi để giúp anh giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi khi lịch luyện tập luôn dày kín.

Vì vậy, đêm trước chung kết, bạn bè đã “tập kích” nhà anh tại ngôi nhà chung ở Sunrise City. Anh và các bạn quyết định cùng chơi game Angry Birds với ứng dụng cùng tên trên Samsung Smart TV. Bình thường, anh hay chơi game này trên smartphone nhưng với Samsung Smart TV, tính năng điều khiển bằng cử chỉ và tính năng chia sẻ cùng chơi giúp anh và bạn bè tha hồ kéo, thả để “bắn lợn”. Chơi Angry Birds trên màn hình TV lớn có góc nhìn rộng và hình ảnh sống động, lại có thể điều khiển bằng tay, Kiên Giang và các bạn đã có một trải nghiệm mới lạ và những giờ phút thư giãn thật thú vị. Nhờ đó, Kiên Giang cảm thấy thoải mái và tự tin hơn cho một đêm chung kết thật sự bùng bổ và thăng hoa.

 

 
Cùng bạn bè làm “xạ thủ” với ứng dụng Angry Birds trên Samsung Smart TV

Kiên Giang cũng là thí sinh nam duy nhất lọt vào đêm chung kết nên anh cũng là người bị áp lực nhiều nhất trước 3 cô gái vốn có nội lực và chất giọng rất tốt. Tuy nhiên, khi đứng trên sân khấu với sự cổ vũ của HLV Trần Lập, vợ anh và khán giả, anh đã nhanh chóng lấy lại tự tin và khoe một chất giọng lạ vốn có để lại một lần nữa “phiêu” trên sân khấu với các ca khúc Cảm ơn mẹ, Bohemian Rhapsody, Đường đến ngày vinh quang. 

 
Và anh  “phiêu” Bohemian Rhapsody trên sân khấu đêm chung kết

Có lẽ, tham gia Giọng hát Việt là thời gian để lại nhiều ý nghĩa và kỷ niệm nhất đối với Kiên Giang. Một chặng đường mới đang chờ đón anh phía trước. Dù sẽ nhiều thử thách nhưng phía sau anh luôn có gia đình và người thân sát cánh. Đúng như cách mà anh đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức tại cuộc thi Giọng hát Việt được Samsung tài trợ ở mùa đầu tiên này.

 
Kiên Giang và 3 thí sinh nữ Giọng Hát Việt chụp hình lưu niệm với đại diện nhà tài trợ Samsung mùa đầu tiên năm 2012

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.