Giúp doanh nghiệp nhỏ đưa hàng vào siêu thị lớn

16/01/2013 10:33 GMT+7

(TNO) Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) ngày 15.1 công bố chuỗi hoạt động trong năm 2013 và kết quả bình chọn HVNCLC lần thứ 17. Một trong những mục tiêu quan trọng trong năm 2013 của Hội là giúp các doanh nghiệp nhỏ nâng cao năng lực cạnh tranh qua việc hợp tác, tư vấn sản xuất và kinh doanh sản phẩm tại hai hệ thống siêu thị lớn là Coop.mart và Big C.

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DN HVNCLC, cho biết Hội đã làm việc và tạo được sự đồng thuận với lãnh đạo của hai hệ thống siêu thị trên.

Hội và hai siêu thị sẽ thống nhất một số tiêu chí cụ thể để lựa chọn các doanh nghiệp (DN) cho chương trình này. Ngoài ra, Hội còn thực hiện chương trình kết nối sản phẩm đặc sản, làng nghề với hệ thống phân phối các trung tâm tiêu dùng lớn, dựa trên mô hình hoạt động của các Câu lạc bộ đặc sản ở hai tỉnh An Giang và Trà Vinh, đồng thời phát triển theo chiều sâu chương trình “đưa hàng Việt về nông thôn” qua thí điểm “nâng cấp chợ huyện” tại bảy tỉnh, thành phố ở ĐBSCL, Đông Nam bộ và miền Trung.

Đối với thị trường nước ngoài, Hội phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ hội nhập WTO TP.HCM thực hiện những công trình nghiên cứu sâu vào các thị trường trọng điểm là Trung Quốc, Indonesia, Campuchia, Myanmar và Thái Lan.

Tại cuộc họp báo sáng 15.1, Hội đã công công bố kết quả lần 1 cuộc bình chọn DN HVNCLC lần thứ 17 với 403 doanh nghiệp đạt chứng nhận, trong số này có 59 DN đạt chứng nhận lần đầu.

Lễ công bố chính thức bình chọn HVNCLC sẽ được tổ chức vào ngày 21.1.2013.

      Chí Nhân

>> Hé lộ đường dây làm giả giấy chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao
>> Phiên chợ hàng Việt về nông thôn
>> Hàng ngàn người đến với hội chợ hàng Việt
>> Thị phần hàng Việt ở Myanmar ngày càng tăng
>> Đồng hành cùng hàng Việt
>> Hơn 90% hàng hóa ở Saigon Co.op là hàng Việt
>> Phiên chợ Hàng Việt về nông thôn
>> Nguyên Giám đốc phòng giao dịch Ngân hàng Việt Á bị khởi tố
>> Tỷ lệ hàng Việt tại siêu thị tăng
>> Tự hào hàng Việt": Từ tinh thần đến hành động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.