ĐH Y dược TP.HCM có xét tuyển CĐ ngành Dược?

16/01/2013 14:40 GMT+7

* ĐH Y dược TP.HCM có xét tuyển CĐ ngành Dược không? Nếu thi tuyển vào một trường ĐH khác mà muốn chuyển điểm vào hệ CĐ ngành Dược của ĐH Y dược TP.HCM có được không?

* ĐH Y dược TP.HCM có xét tuyển CĐ ngành Dược không? Nếu thi tuyển vào một trường ĐH khác mà muốn chuyển điểm vào hệ CĐ ngành Dược của ĐH Y dược TP.HCM có được không? 

- Năm nay là năm đầu tiên ĐH Y dược TP.HCM tuyển sinh bậc CĐ ngành dược sĩ. Tuy nhiên, trường không thi tuyển mà chỉ xét tuyển từ thí sinh dự thi ĐH khối B của tất cả các trường trong toàn quốc. Vì vậy, các thí sinh hoàn toàn có thể dự thi một trường ĐH khác và nộp hồ sơ xét tuyển vào ĐH Y dược TP.HCM. Tuy nhiên, cần lưu ý là rất nhiều chuyên gia dự báo ngành này năm nay sẽ có mức điểm chuẩn cao.

* Ngành Kỹ thuật phần mềm là gì và cơ hội việc làm sau này ra sao?

- Theo định hướng xác định ngành nghề của ĐH Quốc gia TP.HCM, học ngành Kỹ thuật phần mềm, sinh viên (SV) sẽ được cung cấp kiến thức cơ bản về tổ chức và quản lý công nghệ phần mềm để có khả năng xây dựng mô hình và áp dụng các nguyên tắc vào thực tế. Có năng lực xây dựng các dự án phần mềm, có khả năng tham mưu tư vấn và có khả năng tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong phạm vi quyền hạn của một kỹ sư trong lĩnh vực kỹ thuật phần mềm.

Theo các chuyên gia, sau một thời gian bão hòa nhân lực dẫn đến thiếu người học ngành này, hiện tại ngành Kỹ thuật phần mềm bắt đầu có nhu cầu về nhân lực lớn trở lại.

Đăng Nguyên
(tổng hợp)

>> Thi vào ngành SP Mầm non như thế nào?
>> Chương trình Tư vấn mùa thi lần thứ 14: Gần với học sinh hơn
>> Sôi động chương trình Tư vấn mùa thi năm 2013
>> Khởi động chương trình Tư vấn mùa thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.