Mang Tết đến công nhân nghèo

15/01/2013 09:29 GMT+7

Các hoạt động chăm lo Tết được các cấp Công đoàn TPHCM triển khai rộng khắp, giúp công nhân nghèo vơi bớt khó khăn.

Đến chiều 14-1, hầu hết các Công đoàn (CĐ) cấp trên cơ sở tại TPHCM đã hoàn tất việc rà soát, lên danh sách công nhân (CN) khó khăn tại các doanh nghiệp (DN) giải thể, tạm ngừng hoạt động, không có khả năng thưởng Tết để hỗ trợ. Với sự chuẩn bị kỹ, Tết Nguyên đán  năm nay, CN mất việc, có hoàn cảnh khó khăn, nhất là nữ CN đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ, sẽ được tổ chức CĐ của TP chăm lo chu đáo.

 

Lãnh đạo Thành ủy TPHCM chúc Tết CN

Dự kiến từ ngày 23-1 đến 7-2, lãnh đạo Thành ủy TPHCM sẽ thăm hỏi, tặng quà cho CN có hoàn cảnh khó khăn tại một số DN ở KCX-KCN và quận, huyện. Ngoài ra, lãnh đạo Thành ủy sẽ tham dự một số hoạt động chăm lo cho CN khó khăn, CN mất việc không thể về quê ăn Tết như chương trình “Họp mặt gia đình CN”, “Ngày Tết gia đình”; tham gia tặng vé xe cho CN khó khăn...

Không để sót đối tượng nào

Việc chuẩn bị “Ngày Tết gia đình” tại các quận, huyện của TPHCM cho thấy những  nỗ  lực của các CĐ cấp trên cơ sở trong hoạt động chăm lo Tết cho CN nghèo, khó khăn.

Sau một tháng triển khai, LĐLĐ huyện Củ Chi  đã vận động được khá nhiều mạnh thường quân, DN ủng hộ để lo Tết cho CN. Bà Nguyễn Thị Ánh Thu, Chủ tịch LĐLĐ huyện Củ Chi, cho biết: “Thông tin tình hình đời sống, việc làm CN tại các DN gặp khó khăn được chúng tôi cập nhật hằng ngày, cố gắng không để sót đối tượng cần chăm lo”.

Theo bà Thu, trong “Ngày Tết gia đình” dự kiến tổ chức vào ngày 26 Tết, 300 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng, sẽ được LĐLĐ huyện gửi tặng CN khó khăn, tập trung chủ yếu  tại các công ty như Sae Hwa Vina, Viet Star JSC và Tung Hae... 

Đánh giá cao hoạt động chăm lo này, bà Hoàng Thị Kim Liên, Chủ tịch CĐ Công ty Cổ phần Viet Star JSC, nói: “Sự sẻ chia của CĐ cấp trên với CN khó khăn trong những ngày cận Tết là nguồn động viên rất quý báu, tiếp thêm động lực làm việc cho CN”. Tại huyện Hóc Môn, dù nguồn kinh phí có hạn song hoạt động hỗ trợ nữ CN mang thai, đang nuôi con nhỏ, CN bị mất việc làm vẫn được LĐLĐ huyện đẩy mạnh. Sáng 14-1, khi nghe tin được LĐLĐ huyện đến thăm hỏi, tặng quà (300.000 đồng/phần), nhiều nữ CN mang thai, có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Minh Lâm rất vui.

Tại quận Gò Vấp, đến giờ này, chuỗi hoạt động chăm lo cho CN khó khăn trong “Ngày Tết gia đình” cũng được LĐLĐ quận hoàn thiện. Bên cạnh hoạt động thi nấu bánh tét, thi trang trí cành mai, cành đào Tết, LĐLĐ quận sẽ trao 74 phần quà cho CN khó khăn ở lại TP ăn Tết.

Mang Tết đến công nhân nghèo
Công nhân mất việc tại Công ty Sae Hwa Vina được ưu tiên chăm lo trong dịp Tết

Vui Tết ở khu nhà trọ

Lễ trao quà cho đoàn viên nghèo Nghiệp đoàn Xe ôm phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức cuối tuần qua diễn ra trong không khí ấm cúng. Nhận phần quà từ tay cán bộ chuyên trách LĐLĐ quận Thủ Đức, nhiều đoàn viên không kìm được xúc động. Tới đây, sẽ còn nhiều quà Tết như thế  được LĐLĐ quận Thủ Đức mang đến cho đoàn viên, CN nghèo.  

Dự kiến từ nguồn kinh phí hoạt động CĐ, hỗ trợ của UBND quận và DN, LĐLĐ quận Thủ Đức sẽ trao 1.400 phần quà Tết (mỗi phần trị giá 300.000 đồng) cho CN mất việc, CN khó khăn ở các tổ tự quản nhà trọ.

Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Thủ Đức, nhấn mạnh: “Hoạt động chăm lo Tết cho CN khó khăn sẽ diễn ra từ ngày 26-1 và kéo dài cho đến cận Tết. Chúng tôi đã chủ động rà soát kỹ tình hình, bảo đảm chăm lo, hỗ trợ đúng đối tượng.  Các đoàn công tác của quận sẽ đến tận các khu nhà trọ để thăm hỏi CN, xem đó là cách động viên thiết thực nhất”. Tại quận Bình Tân, hiện LĐLĐ quận khẩn trương phối hợp với các đoàn thể khác tổ chức chăm lo Tết cho CN. Ngoài tổ chức thi gói bánh tét tặng CN không có điều kiện về quê, đêm 27 Tết, LĐLĐ quận sẽ họp mặt, tặng 109 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) cho cán bộ, đoàn viên CĐ mắc bệnh hiểm nghèo.

Các đoàn công tác của LĐLĐ quận cũng sẽ thăm hỏi, tặng 400 phần quà (500.000 đồng/phần) cho gia đình CN khó khăn, không có điều kiện về quê ăn Tết tại 209 khu nhà trọ, khu lưu trú văn hóa trên địa bàn. “Chúng tôi mong muốn chăm sóc thật chu đáo những hoàn cảnh khó khăn nhất, giúp họ an tâm đón Tết” - ông Nguyễn Văn Dễ, Chủ tịch LĐLĐ quận Bình Tân, cho biết.

Theo KHÁNH AN \ Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.