Nghe Bằng Kiều "kể chuyện" Hà Nội

13/01/2013 15:03 GMT+7

(TNO) Hồng Nhung, Trần Thu Hà, Bằng Kiều và Tùng Dương đã cùng hội ngộ trong đêm nhạc Mùa đông Concert (diễn ra vào tối qua 12.1) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

(TNO) Hồng Nhung, Trần Thu Hà, Bằng Kiều và Tùng Dương đã cùng hội ngộ trong đêm nhạc Mùa đông Concert (diễn ra vào tối qua 12.1) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

>> Tùng Dương đua giọng với Bằng Kiều

Từ trước đêm diễn vài ngày, BTC đã thông báo hết vé. Mùa đông concert “nóng” có lẽ vì hiếm có chương trình âm nhạc nghệ thuật nào lại quy tụ tới hai diva và hai divo như vậy.

Một điều trùng hợp là cả bốn nghệ sĩ đều là những người con của Hà Nội. Vì vậy, ca khúc Hướng về Hà Nội của nhạc sĩ Hoàng Dương được lựa chọn mở màn như một chủ ý. Không gian âm nhạc về Hà Nội được chọn là chủ đề chính cho Mùa Đông Concert.

Hồng Nhung sang trọng, giọng hát vang khỏe và tinh tế, Hà Trần vẫn cá tính và kỹ thuật, Tùng Dương nồng nàn và da diết với tình ca, Bằng Kiều cao dày và cảm xúc. Sự kết hợp song ca “xoay vòng” có lúc chưa thật nhuyễn, nhưng có lúc lại mang đến những bất ngờ thú vị.

Chẳng hạn như màn kết hợp của Tùng Dương và Bằng Kiều. Trước khi Mùa Đông Concert diễn ra, người ta nói Bằng Kiều và Tùng Dương sẽ “đấu giọng”, và Bằng Kiều thì đùa “Tôi đâu phải là võ sĩ”. Nhưng đêm qua, cả Bằng Kiều và Tùng Dương đã thật sự quyện với nhau trong Rồi mai tôi đưa em (Trường Sa), Mưa hồng (Trịnh Công Sơn).

Bằng Kiều xuất hiện cuối cùng trong chương trình như “con át chủ bài”. Anh "kể" cho khán giả nghe câu chuyện về nỗi nhớ Hà Nội qua Hà Nội và tôi, Một ngày mùa đông

Có thể nói Mùa Đông Concert là chương trình của những kỷ niệm, không chỉ là kỷ niệm của các nghệ sĩ với Hà Nội, mà còn là kỷ niệm của âm nhạc, thời của Làn sóng xanh: Hồng Nhung với Bên em là biển rộng, Trần Thu Hà - Bằng Kiều với Tình yêu tôi hát, Bằng Kiều với Một ngày mùa đông...

Phong cách acoustic trong nhiều bản phối mới khá hiệu quả. Đó là khi Tùng Dương và Hà Trần cùng hát Hoa gạo với tiếng đệm đàn guitar duy nhất của nhạc sĩ Thanh Phương, màn đối thoại kèn và piano trong Ô cửa sổ mùa đông với phần trình diễn của Hồng Nhung, hay khi Tùng Dương hát Ngậm ngùi cùng đàn dây…

Mùa Đông Concert cũng xứng đáng được khen ngợi cho chất lượng âm thanh (với cả dàn nhạc dây) và sân khấu được đầu tư kỹ lưỡng.

Một số hình ảnh trong đêm diễn:

Mùa đông Concert
Tứ ca mở màn với ca khúc Hướng về Hà Nội

Mùa đông Concert
Hồng Nhung - Hà Trần lần đầu tiên song ca bài hát
Một mình

Mùa đông Concert
Hà Trần "phiêu" trên sân khấu
Mùa Đông Concert

Mùa đông Concert
Tùng Dương da diết với những bản tình ca

Mùa đông Concert
Hồng Nhung nồng nàn và tinh tế với
Ô cửa sổ mùa đông

Mùa đông Concert
Bằng Kiều và Hồng Nhung cùng gợi lại kỷ niệm Làn sóng xanh với Bên em là biển rộng

Mùa đông Concert
Tùng Dương và Bằng Kiều lần đầu tiên song ca

Mùa đông Concert
Bằng Kiều xúc động trước tình cảm của khán giả quê nhà

Mùa đông Concert
T
rần Thu Hà và Bằng Kiều đã gắn bó, đi hát với nhau từ thời sinh viên

Minh Ngọc
Ảnh: Hải Bá

>> Giữ lời hứa, Tùng Dương hát nhạc Trịnh không... "lên đồng”
>> Tuấn Ngọc lần đầu song ca với Tùng Dương
>> Tùng Dương đâu chỉ biết quái
>> Tùng Dương hát tình ca
>> Khi Tùng Dương không... quái
>> Tùng Dương: Không đủ khả năng mua vui tại The Voice?
>> Tùng Dương hát tình ca
>> Tùng Dương truyền "bí kíp" cho các ca sĩ nhí "Đồ Rê Mí
>> Tùng Dương - Tôi “lẳng lơ” Bắc Bộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.