Cứu sống hàng ngàn bệnh nhân bị bệnh mạch vành

12/01/2013 11:44 GMT+7

Ngày 11.1, TS. Nguyễn Cửu Lợi, Trưởng khoa Cấp cứu - tim mạch can thiệp thuộc Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện TƯ Huế) cho biết, khoa này vừa tiến hành ca chụp mạch vành cho bệnh nhân thứ 10 ngàn và can thiệp mạch vành cho hơn 2.000 bệnh nhân.

Ngày 11.1, TS. Nguyễn Cửu Lợi, Trưởng khoa Cấp cứu - tim mạch can thiệp thuộc Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện TƯ Huế) cho biết, khoa này vừa tiến hành ca chụp mạch vành cho bệnh nhân thứ 10 ngàn và can thiệp mạch vành cho hơn 2.000 bệnh nhân.

Theo TS Nguyễn Cửu Lợi, từ một đơn vị được thành lập năm 1999 đến nay, Khoa Cấp cứu - tim mạch can thiệp đã được đầu tư phương tiện hiện đại và cơ sở vật chất đồng bộ, có 8 bác sĩ được cử đi đào tạo nâng cao ở nước ngoài (Hoa Kỳ, Pháp, Úc, Thụy Sĩ) và đã đảm nhiệm được 3 lĩnh vực chính của Tim mạch can thiệp gồm: can thiệp mạch vành, tạo nhịp - điện sinh lý cơ tim và can thiệp tim bẩm sinh.

Với sự trưởng thành đó, khoa đã trực tiếp chụp mạnh vành cho 10 ngàn bệnh nhân và can thiệp mạch vành, cứu sống hơn 2000 bệnh nhân. Bên cạnh đó, Khoa đã thực hiện kỹ thuật đặt máy tạo nhịp cho hơn 800 trường hợp (trong đó tạo nhịp tái đồng bộ 3 buồng tim CRT và cấy máy khử rung tự động ICD đang được thực hiện thường quy), 300 trường hợp thăm dò và điều trị điện sinh lý cơ tim (trong đó có các kỹ thuật triệt bỏ đường phụ nhĩ thất, cuồng nhĩ và ngoại tâm thu thất), thực hiện thường quy đóng lỗ thông liên nhĩ và ống động động mạch bằng dù, nong van động mạch phổi bằng bóng qua da.

Được biết, trong năm tới, Khoa Cấp cứu - tim mạch can thiệp cũng sẽ triển khai một số kỹ thuật mới như: siêu âm nội mạch (IVUS) và đo dự trữ dòng máu vành (FFR); đặt stent graft điều trị phồng tách động mạch chủ; đóng lỗ thông liên thất bằng dù; can thiệp mạch máu ngoại biên và hủy thần kinh giao cảm thận điều trị tăng huyết áp kháng trị.

Bùi Ngọc Long

>> Cải thiện sức khỏe tim mạch nhờ hạt nho
>> Bảo vệ sức khỏe tim mạch tuổi 30
>> Tư vấn bệnh tim mạch miễn phí
>> Kiên Giang triển khai thành công kỹ thuật can thiệp tim mạch
>> Dấu hiệu lão hóa liên quan bệnh tim mạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.