Tàu ngầm Mỹ đâm phải tàu lạ

11/01/2013 14:30 GMT+7

(TNO) Một tàu ngầm hạt nhân của Mỹ đã đâm vào một tàu lạ, nghi là tàu cá, không lâu sau khi đi qua eo biển Hormuz vào hôm 10.1, khiến một kính tiềm vọng của tàu ngầm bị hỏng song không có ai bị thương.

(TNO) Một tàu ngầm hạt nhân của Mỹ đã đâm vào một tàu lạ, nghi là tàu cá, không lâu sau khi đi qua eo biển Hormuz vào hôm 10.1, khiến một kính tiềm vọng của tàu ngầm bị hỏng song không có ai bị thương.

Hạm đội 5 của hải quân Mỹ thông báo con tàu lạ dường như không biết về sự cố và tiếp tục di chuyển theo hướng cũ, theo Reuters.

Ngoài kính tiềm vọng, tàu ngầm hạt nhân lớp Los Angeles USS Jacksonville không bị hư hỏng nào khác và lò phản ứng vẫn an toàn, theo hạm đội 5.

Hải quân Mỹ đã cố gắng liên hệ với con tàu và xác định nguồn gốc của nó song bất thành.

Một chiếc máy bay P-3 Orion đã được cử đến tìm kiếm tại khu vực song không thấy mảnh vỡ hoặc con tàu gặp nạn nào.

Tàu Jacksonville, đóng tại Trân Châu Cảng, hiện được triển khai tại Trung Đông và đang tiến hành hoạt động tuần tra bình thường tại vịnh Persian.

Iran vốn đe dọa phong tỏa eo biển Hormuz nếu những tranh cãi với Mỹ về chương trình hạt nhân của Tehran leo thang. Washington khẳng định họ duy trì sự hiện diện hải quân tại vùng Vịnh để bảo đảm an ninh cho khu vực.

Sơn Duân

>> Nga đưa vào hoạt động tàu ngầm Yury Dolgoruky
>> Nga sắp hạ thủy tàu ngầm hạt nhân Borey thứ ba
>> Tàu ngầm và trò chơi mèo vờn chuột
>> Đua nhau thuê tàu ngầm hạt nhân
>> Hàn Quốc xây căn cứ chứa tàu ngầm Mỹ
>> Tàu ngầm và tàu tuần dương Mỹ đâm nhau

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.