Hơn 2.000 hộ dân lao đao vì mất nước do vỡ đường ống

11/01/2013 13:30 GMT+7

(TNO) Theo đại diện Công ty CP Đầu tư xây dựng và Kinh doanh nước sạch (Viwaco), nguyên nhân khiến hơn 2.000 hộ dân ở các khu vực P.Hạ Đình, Khương Trung, Phương Mai, Phương Liệt, Thanh Xuân Trung, Nhân Chính (TP.Hà Nội) bị mất nước là do nhà thầu thi công dự án đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh làm vỡ đường ống D400 vào chiều 9.1.

>> Vỡ ống nước máy
>> Vỡ ống khí lặn, một ngư dân tử nạn

vỡ đường ống
Thi công tuyến đường sắt trên cao gây vỡ đường ống cấp nước cho hơn 2.000 hộ dân

Đại diện Viwaco cho rằng, nhà thầu thi công cột trụ cho đường sắt trên cao ở đường Nguyễn Trãi (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) đã quá ẩu khi đóng cọc cừ sát đường ống dẫn nước cho hơn 2.000 hộ dân.

Theo ông Cao Hải Tháp, Phó tổng giám đốc Viwaco, hiện tại, đơn vị này đang tích cực huy động thiết bị bơm hút nước, đào sâu để thay thế đường ống dẫn nước, cố gắng cấp nước trở lại trong thời gian nhanh nhất.

Sau khi sự cố vỡ đường ống dẫn nước xảy ra, Viwaco đã gửi thông báo tới các phường để thông tin với người dân.

Cũng theo lãnh đạo Viwaco, sự cố trên đã làm thất thoát gần 10.000 mét khối nước, thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Ngoài ra, chi phí sửa chữa cũng phải tốn kém một khoản không nhỏ.

Ông Tháp cũng cho biết thêm, hiện tại, một trụ cầu vượt cho người đi bộ gần cổng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng đang đè lên đường ống dẫn nước của công ty này gây nguy cơ vỡ đường ống.

Trước đó, nhiều hộ dân ở các khu vực nói trên ngỡ ngàng vì bỗng dưng bị cắt nước không báo trước, không có lý do. Cuộc sống sinh hoạt bị đảo lộn hoàn toàn. Nhiều gia đình phải “sơ tán” sang nhà anh em, bạn bè, thậm chí, có người phải đi thuê khách sạn để ở.

Anh Trần Thanh Tùng, nhà ở P.Nhân Chính (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết đã phải "sơ tán" vợ, con sang nhà ông bà ngoại ở Q.Cầu Giấy do nhà không có bể chứa nước dự trữ.

Theo anh Tùng, nhiều hàng xóm gần nhà phải nháo nhào đi xin nhau từng xô nước về rửa cho con, nấu ăn, vệ sinh.

Tin ảnh: Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.